Nếu không cung cấp đủ dinh dưỡng khối u “ăn thịt” người, sẽ ch.ết vì ăn trước khi ung thư di căn

( PHUNUTODAY ) - Nói không với ăn thịt hoặc ăn theo thực đơn “nhịn đói để ung thư đói” và kết quả bệnh nhân ch.ết vì thiếu dinh dưỡng.

ung-thu

Theo GS, TS. Nguyễn Bá Đức, phó chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho biết, với người bị ung thư, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng.

Vì ngoài việc cung cấp năng lượng như người bình thường, dinh dưỡng còn phải nuôi cả khối ung thư rất “phàm ăn” đang ký sinh trên cơ thể người bệnh.

Cho nên nếu cho rằng ăn kiêng hoặc nhịn ăn để khối u phát triển chậm lại hoặc chết đi…là một quan điểm sai lầm.

Khi khối u không nhận được các chất dinh dưỡng từ ngoài đưa vào nó sẽ “ăn thịt” người bệnh. Người bệnh sẽ chết trước khi khối u chết.

Thực tế cho thấy, 50-90% bệnh nhân ung thư bị sụt cân, >90% bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sẽ suy kiệt.

Việc ăn kiêng, không ăn thịt làm giảm đáp ứng điều trị, làm trầm trọng thêm các tác dụng phụ của hóa chất, xạ trị, khiến bệnh nhân không đủ sức khỏe để tiếp tục điều trị….

Đặc biệt, càng sụt cân, người bệnh càng mệt mỏi, chán ăn, tăng nguy cơ di căn xương, giảm hoạt động của các cơ quan chức năng như tim, phổi, tiêu hóa, thiếu máu, suy yếu đáp ứng miễn dịch và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Chết vì ăn trước khi ung thư di căn

Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện K Trung ương từng cấp cứu cho 1 cô giáo dạy cấp 3 ở Nghệ An bị ung thư vú.

Nhưng thay vì vào bệnh viện điều trị để có kết quả tốt nhất, cô giáo trẻ này lại chạy đi tìm các cách điều trị ung thư mới, đó là nói không với ăn thịt, chỉ ăn gạo lức, muối mè, rồi ngồi thiền.

Cả gia đình khuyên không được, cô giáo bỏ vào miền Nam để ăn chay và ngồi thiền, được vài tháng bệnh nhân bị suy kiệt, khối u ung thư từ vú di căn phổi, di căn xương và bệnh nhân vào viện trong tình trạng suy kiệt nặng, suy hô hấp phải thở máy.

Cách ngừa ung thư

1. Hạn chế ăn đường, đặc biệt là đường fructose. Các nghiên cứu cho ra kết quả, tất cả các loại đường đều gây hại cho sức khỏe nói chung và tang nguy cơ phát triển ung thư.

Các nhà khoa học cho rằng tiêu thụ fructose dư thừa có thể là nguyên nhân chính của nhiều bệnh nghiêm trọng nhất, bao gồm: béo phì, tiểu đường loại 2 , bệnh tim và thậm chí cả ung thư. Trong đó, Tiến sĩ Mercola khuyến tốt nhất, nên hạn chế loại đường này càng nhiều càng tốt.

2. Bổ sung đủ vitamin D cho cơ thể. Vitamin D ảnh hưởng đến hầu hết các tế bào trong cơ thể và là một trong những "chiến binh" tự nhiên giúp cơ thể chống lại mầm mống ung thư hiệu quả.

Tiến sĩ Mercola cho biết, vitamin D có khả năng xâm nhập vào tế bào ung thư và kích hoạt cơ chế làm chết tế bào này.

3. Tập thể dục đều đặn. Có rất nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, tập thể dục có tác động mạnh mẽ đến việc giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư.

Một ích lợi quan trọng của tập luyện là bình thường hóa lượng glucose, insulin và leptin bằng cách tối ưu hóa tính nhạy cảm của insulin và thụ thể leptin. Đây là yếu tố quyết định của việc tối ưu hóa sức khỏe tổng quát, ngăn ngừa các bệnh mạn tính như ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link