Nếu không muốn mất cả triệu sửa iPhone thì đừng mua mấy thứ này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những phụ kiện mà bạn dùng cho iPhone hàng ngày cứ nghĩ là đơn giản nhưng thực ra nó đang tàn phá chiếc "dế" yêu của bạn.

Chiếc quạt mini trị giá khoảng 40 ngàn đồng này đã và đang tàn phá iPhone không hề thương tiếc.

Trong những ngày gần đây, chiếc quạt mini có jack cắm Lightning dành cho iPhone đang được rất nhiều bạn trẻ tìm mua và sử dụng.

Với ưu điểm sử dụng không cần pin, kiểu dáng mẫu mã phong phú, nhiều màu sắc tùy chọn, giá thành rẻ chỉ vài chục ngàn, những chiếc quạt mini này đang trở thành món phụ kiện "cực hot" trong những ngày hè oi bức.

Tuy nhiên, thông tin gây sửng sốt mới đây là chiếc quạt mini bé bé, xinh xinh chỉ vài chục ngàn đồng kia lại chính là nguyên nhân khiến iPhone gặp hỏng hóc. Thậm chí, quạt mini chỉ 40 ngàn đồng đã khiến nhiều bạn trẻ rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười, mất cả triệu đồng cho việc sửa chữa...

Nếu không muốn mất cả triệu sửa iPhone thì đừng mua mấy thứ này
Chiếc quạt bé nhỏ này lại có thể làm hỏng phần cứng của iPhone

Chuyên gia bắt bệnh cho iPhone

Theo đại diện Ngọc Long Mobile - đơn vị chuyên sửa chữa iPhone tại Hà Nội khẳng định: chiếc quạt mini rẻ tiền nói trên chính là nguyên nhân khiến iPhone bị hư hỏng nặng.

Vị đại diện cửa hàng này khẳng định:

"Chính mình đã và đang phải sửa chữa những sự cố nói trên. Trong quá trình tìm lỗi, có thể khẳng định, quạt mini chỉ khoảng vài chục ngàn đồng chính là lý do gây hại cho iPhone. Trong đó, bộ phận bị thiệt hại và hỏng hóc nhiều nhất chính là IC USB trên iPhone".

Lý giải về căn bệnh quái ác trên, khi động cơ của quạt mini chạy, quạt sẽ sinh ra dòng cảm ứng "tấn công" thẳng vào nguồn của iPhone. Nếu không có mạch bảo vệ thì về lâu dài sẽ hại máy. Chưa kể iPhone không được thiết kế như là một cục sạc cho dòng điện chạy ra ngoài, nên làm như vậy sẽ thiệt hại cho IC nguồn.

Nếu không muốn mất cả triệu sửa iPhone thì đừng mua mấy thứ này
...gây hại cho IC của máy

Vị chuyên gia cho biết, triệu chứng ban đầu của các máy iPhone có sử dụng quạt mini là máy nóng lên rất nhanh, ngay cả các tác vụ thông thường cũng gây nóng máy. Ngoài ra, iPhone sẽ dễ gặp phải hiện tượng hao pin, và thường không đạt được thời lượng sử dụng như mong muốn.

Tác hại là khi sạc pin cho iPhone, bạn trẻ sẽ thường phải rút ra, rút vào nhiều lần máy mới nhận sạc. Thậm chí, có trường hợp iPhone đã bị hư hỏng nặng, không thể nhận chân sạc. Bởi trong hầu hết các sự cố nói trên, bộ phận bị thiệt hại và hỏng hóc nhiều nhất chính là IC USB trên iPhone.

Pin sạc dự phòng

Tưởng chừng như rất tiện lợi khi có pin dự phòng để bạn không lâm vào cảnh điện thoại tắt ngóm. Tuy nhiên, không ít loại pin sạc dự phòng kích ảo dung lượng, làm pin chính của máy nóng, thậm chí có thể gây cháy nổ.

Gậy tự sướng cho điện thoại

Nếu không muốn mất cả triệu sửa iPhone thì đừng mua mấy thứ này
Chiếc gậy tự sướng rất được ưa chuộng tại thị trường

Chỉ cần thao tác sai hoặc mua phải gậy selfie kém chất lượng, phần cán rung lắc khiến điện thoại bị rơi từ trên cao xuống và nhanh chóng hư hỏng. Bạn nên mua loại có kích thước phần giữ điện thoại phù hợp với máy, kiểm tra độ chắc chắn khi gắn thiết bị vào gậy.

Cáp USB

Apple đã cảnh báo người dùng không nên sử dụng bộ sạc của bên thứ ba cho các thiết bị iOS tránh hiện tượng điện giật... Thay vào đó, tốt nhất bạn nên dùng cáp USB chính hãng, không mua hàng trôi nổi, chúng dễ khiến pin điện thoại nhanh nóng, chai và hao pin.

3 cách để mở khóa iPhone khi lỡ quên mật khẩu
3 cách để mở khóa iPhone khi lỡ quên mật khẩu
(Khám phá) - (Phunutoday) - iTunes, iCloud hay chế độ Recovery là ba vị cứu tinh khi người dùng quên mật khẩu mở máy.
Cựu tình báo Mỹ dạy cách chống gián điệp cho smartphone
Cựu tình báo Mỹ dạy cách chống gián điệp cho smartphone
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cựu nhân viên tình báo Mỹ đã cung cấp các tài liệu mật về hoạt động do thám và tiết lộ cách chống gián điệp cho smartphone.
Mẹo
Mẹo "tự sướng" với iPhone giúp bạn có những tấm ảnh "thần thánh"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần 33 mẹo nhỏ sau đây, người dùng iPhone có thể chụp được những tấm hình long lanh bằng chính chiếc điện thoại của mình.
8 cách dùng điện thoại thông minh sẽ cứu bạn lúc khẩn cấp
8 cách dùng điện thoại thông minh sẽ cứu bạn lúc khẩn cấp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dùng smartphone cho tiện lợi nhất cũng sẽ cần đến một vài mẹo này đấy!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu