Nếu không muốn nghèo hơn mỗi ngày, nhanh bỏ 3 thói quen xấu này: Người thành công tuyệt đối không phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Chỉ khi bạn sẵn sàng thay đổi, bạn mới có cơ hội thay đổi cuộc đời và không bị chìm đắm vào 3 điều tiêu cực này.

Tò mò

Cuộc sống hiện đại đầy rẫy những bon chen, ham muốn vật chất, nhiều người không tránh khỏi sự tò mò quá mạnh. Cứ thế cuộc sống của họ lại từng bước chìm xuống.

Tò mò xưa nay chính là những yếu tố giúp cho xã hội có được cuộc sống hiện đại như ngày nay. Vì tính tò mò, con người mới tìm tòi, nghiên cứu, và tạo ra nhiều phát minh thúc đẩy sự phát triển nhân loại.

Nhưng ngược lại, đôi lúc sự tò mò cũng gây hại cho chúng ta. Nó khiến con người đưa ra những lựa chọn tồi tệ, đôi lúc biết trước kết quả sẽ gây ra những sự đau đớn nữa.

Tò mò là bản năng của con người, nó có cái tốt, cái xấu. Biết kiểm soát sự tò mò chắc chắn sẽ khiến con người trở nên sáng suốt hơn.

DN642_Nhansu150116_Xu-ly-van-de

Buôn chuyện

Tại nơi làm việc, đồng nghiệp, bạn bè thường hay tán gẫu, không kiềm chế được lại lao vào buôn chuyện. Kết quả là bị người khác đánh giá.

Trên đời này cách nhanh nhất để hủy hoại một con người là gì?. Đó chính là cứ để người đó ngày ngày với sự nhàn rỗi.

Nhàn rỗi đúng là hạnh phúc, nhưng nếu quá nhàn rỗi thì lại là tai họa. Tán gẫu, buôn chuyện có thể mang lại cho bạn niềm vui nhất thời, tuy nhiên sau đó vô tình làm lãng phí thời gian của bạn và biến trạng thái của bạn trở nên mất tập trung vào công việc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Do dự

Chúng ta sống ở đời, sẽ có lúc có nhiều cơ hội để phát triển, thăng tiến, đổi đời. Nhưng chính chúng ta lại do dự liệu xem mình có đủ khả năng hay không, có cơ hội thể hiện mình nhưng lại lo lắng chính mình sẽ mắc sai lầm, không đủ dũng cảm để thực hiện...thế là cơ hội biến mất.

Điều đánh gục bạn và ngăn bạn trì trệ không phải là những đối thủ, nhưng thử thách chưa biết mà đôi lúc chính là sự chần chừ trong lòng khiến bạn bỏ lỡ thành công.

Bởi vậy, thay vì làm tốt một việc gì đó, chúng ta nên có quyết tâm và hành động để thực hiện công việc, và việc hoàn thành quan trọng hơn sự hoàn hảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link