Càng khoe mẽ càng nhiều người ghét: 4 bí quyết của người thông minh giúp bạn ứng xử tốt, cuộc đời bớt chông gai

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời này thì chúng ta chắc chắn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được. Có những loại người cho dù chúng ta làm gì hay nói gì cũng đều không thể khiến họ vừa ý.

Không nên cảm thấy tội lỗi khi từ chối người khác

Chúng ta thường có tâm lý sợ mất đi bạn bè nếu từ chối nhờ vả họ. Thật ra thì từ chối chính là chuyện bình thường. Bảo vệ quyền lợi của bản thân, không để người khác làm phiền chính là hoàn toàn hợp lý.

Sống ở trên đời, bạn nhất định phải hiểu rõ một điều rằng. Chúng ta tôn trọng người khác, không có nghĩa với việc lúc nào ta cũng phải thuận tòng theo họ.

Giúp đỡ là chuyện nên làm, nhưng chỉ nên giúp khi bản thân thấy thoải mái và tình nguyện mà thôi.

picture-36-1625134482-583-width1280height853

Giữ được bình tĩnh cho dù bất đồng quan điểm

Sống trên đời này thì chúng ta chắc chắn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được. Có những loại người cho dù chúng ta làm gì hay nói gì cũng đều không thể khiến họ vừa ý.

Là một người nói chuyện thông minh, bạn nhất định phải khiến đối phương cảm thấy thoải mái nhất.

photo1624674461309-1624674461407836085099

Khoe mẽ những nỗ lực của bản thân là trò vô bổ

Bạn cố gắng là chuyện của bạn và là vì bản thân bạn. Việc bạn dành trọn 100% tâm huyết để phấn đấu cho mục tiêu cũng không hề liên quan đến người khác. Hành động khoe khoang nỗ lực một cách lố lăng chẳng thể khiến mọi chuyện tốt hơn mà còn khiến cho mọi người thêm ghét bỏ và khinh khi.

Sự may mắn và kết quả tốt nhất đến từ năng lực, tầm nhìn xa trông rộng, nghị lực và cả luật tự cường và dũng khó của con người.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link