Nếu mất điện thoại hãy bình tĩnh: Làm theo cách này để ngăn chặn mất mát

( PHUNUTODAY ) - Khi bị mất đồ, điều đầu tiên mọi người thường làm là báo cảnh sát và chờ kết quả. Nhưng nếu mất điện thoại bạn cần làm theo cách này mới mong ngăn chặn mất mát.

Định vị điện thoại

Nếu bạn kích hoạt chức năng “tìm điện thoại” trên chiếc điện thoại di động của mình thì bạn có thể dùng chức năng này để tìm kiếm vị trí điện thoại ngay khi điện thoại bị mất.

Nó có các chức năng như định vị điện thoại, phát nhạc chuông, khóa thiết bị, xóa dữ liệu,… Nhờ vậy bạn có thể thực hiện biện pháp cứu hộ ngay từ đầu, ngăn người khác sử dụng điện thoại của bạn và tránh rò rỉ quyền riêng tư.

- Định vị diện thoại: vào vị trí – nó sẽ hiển thị cho bạn vị trí của điện thoại bị mất trên bản đồ.

- Khóa thiết bị và xóa dữ liệu.

Nếu không thể tìm thấy điện thoại di động thông qua định vị, bạn có thể khóa thiết bị và xóa dữ liệu trong lần đầu tiên để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân.

Phương pháp giải cứu

Đa số những người dùng điện thoại thông minh hiện nay đều cài các app ngân hàng trên máy. Số điện thoại có liên kết với tài khoản ngân hàng. Chính vì vậy việc để mất điện thoại có thể kéo theo mất toàn bộ tiền trong tài khoản. Chỉ cần bạn làm theo 4 bước sau, dù điện thoại bị mất cắp bạn cũng không phải lo tiền trong thẻ ngân hàng của mình bị quẹt mất.

Báo nhà mạng

Hãy báo với nhà mạng để hủy kích hoạt thẻ điện thoại di động của bạn ngay lập tức. Khi ai đó muốn chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn, họ sẽ cần có mã xác thực OTP gửi về số điện thoại đã đăng ký. Chỉ cần bạn vô hiệu hóa sim điện thoại kịp thời thì kẻ xấu sẽ không nhận được mã xác thực nữa. Nhờ đó mà bảo vệ được số tiền trong thẻ ngân hàng.

Đến ngân hàng để phong tỏa thẻ

Nếu bạn phong tỏa thẻ ngân hàng kịp thời thì kẻ xấu có muốn mua sắm trực tuyến hay quẹt tiền trong thẻ ngân hàng của bạn cũng không thể thanh toán được. Vì vậy hãy thực hiện bước này càng nhanh càng tốt.

Hủy liên kết phần mềm thanh toán

Nếu trên điện thoại di động bị mất có liên kết phần mềm thanh toán thì bạn cần hủy ngay. Hiện nay những người hay mua sắm trực tuyến thường sử dụng tiện ích này. Khi phát hiện bị mất điện thoại di động bạn nên kịp thời gỡ thẻ ngân hàng trên các liên kết phần mềm thanh toán để bảo vệ số dư trong thẻ ngân hàng.

Sửa đổi mật khẩu của tài khoản mạng xã hội

Nếu trên điện thoại có cài phần mềm mạng xã hội thì bạn nên sửa mật khẩu ngay để tránh việc bị mất quyền riêng tư, hình ảnh, thông tin liên hệ,…

Những thông tin này nếu rơi vào tay kẻ xấu thì chúng có thể lợi dụng để gọi điện lừa đảo gây ra những rắc rối không đáng có cho bản thân và gia đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link