Những lỗ nhỏ trên điện thoại di động có chức năng gì? Rất quan trọng mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu để ý bạn sẽ thấy trên những chiếc điện thoại chúng ta dùng hàng ngày, bên cạnh cổng sạc sẽ có những lỗ nhỏ. Vậy bạn có biết công dụng của chúng là gì không?

Công dụng của những lỗ nhỏ trên điện thoại

Trên điện thoại di động thường có khá nhiều lỗ tròn nhỏ. Trong đó có một lỗ nhỏ nằm ở vị trí khe cắm thẻ điện thoại. Bạn chỉ cần lấy kim chọc vào thì khe cắm này sẽ bật ra.

Bây giờ bạn hãy nhìn xuống phần cổng sạc. Có một hàng lỗ nhỏ đó chính là loa thoại. Còn một lỗ nhỏ khác nằm bên cạnh cổng sạc được Apple gọi là secondary mic (micro phụ). Công dụng của nó là hút tiếng ồn từ môi trường của người đàm thoại.

Nhờ có những lỗ nhỏ này mà tạp âm từ bên ngoài trong các cuộc đàm thoại sẽ giảm xuống. Nó giống như việc điện thoại được tích hợp 2 chiếc microphone.

Đôi khi chúng ta có thể gặp phải tình huống rất ồn ào và rất khó để nghe thấy người bên kia nói chuyện điện thoại vào lúc này. Nhưng lỗ nhỏ này có thể thu tốt giọng nói của chúng ta và truyền sang bên kia, đồng thời giảm nhiễu và tạp âm, giúp giọng nói của chúng ta trong trẻo hơn.

Mẹo vệ sinh loa điện thoại đúng cách

Sử dụng các vật liệu mềm để vệ sinh

Bạn có thể dùng các vật dụng có sẵn trong nhà như bông gòn, bàn chải đánh răng lông mềm,... để nhẹ nhàng chà cổng loa ngoài. Có thể chấm vào cồn tẩy rửa để tăng hiệu quả hơn nhé, nhưng đừng làm ướt quá.

Dùng băng dính

Bạn cuộn miếng băng dính thành hình trụ, mặt dính hướng ra ngoài. Sau đó luồn ống băng dính vào lỗ loa điện thoại. Bụi bẩn và mảnh vụn sẽ dính trên băng dính nhẹ nhàng, hãy thay ống băng dính khác nếu đã dơ.

Thổi bụi và mảnh vụn ra khỏi loa

Nếu bạn thổi với mức vừa phải, những mảnh vụn từ trong loa sẽ bay ra ngoài. Có thể thổi bằng miệng hoặc sử dụng bình xịt khí nén chuyên dùng cho vệ sinh máy tính và đồ điện tử sẽ hiệu quả hơn.

Vệ sinh jack cắm tai nghe

Nếu jack tai nghe 3.5 bị bẩn thì sẽ khiến chất lượng âm thanh tai nghe bị rè và giảm. Nó khiến bạn gặp khó khăn nếu đàm thoại thông qua tai nghe. Vì vậy, jack cắm tai nghe cũng cần phải được vệ sinh. Bạn có thể dùng tăm bông đưa nhẹ nhàng vào jack cắm tai nghe và vệ sinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link