Nếu như quý nhân phù trợ chưa đến, bạn vẫn có thể tự lực cánh sinh, làm 3 điều này để thành công

( PHUNUTODAY ) - Mỗi chúng ta sinh ra đều đã có số phận, cuộc đời độc lập riêng, từ đó dẫn đến thành công, cách sống khác nhau. Bởi vì ta không thể đứng ở vị trí, cảm xúc và quan niệm sống của bản thân để phán xét người khác, để phân định rạch ròi đúng sai.

Điều thứ nhất: Sống ở đời, không nên tính toán quá nhiều, hãy thuận theo lẽ tự nhiên

Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, có nhiều điều mà chúng ta mong muốn đạt được. Chúng ta muốn có đời sống vậy chất đủ đầy, muốn có đời sống tinh thần phong phí. Chính vì lẽ đó mà chúng ta không ngừng suy nghĩ, tính toán để thỏa mãn được tất cả.

Nhưng dù tính toán đến mấy thì chúng ta cũng có lúc rơi vào sự chán nản, tuyệt vọng, bởi mọi việc không thể diễn ra theo mong đợi của mình được.

Thế nhưng nắm giữ hạnh phúc như là nắm giữ cát trong tay. Nếu bạn siết chặt thì cát sẽ chảy nhanh. Nhưng nếu mở lòng bàn tay ra thì cát sẽ ở đó mãi mãi.

phat-day2

Mong cầu quá nhiều, bớt một chút tính toán, trong mọi hoàn cảnh luôn giữ được một tâm hồn tự do, lương thiện, ta nhất định sẽ có được hạnh phúc đích thực.

Điều thứ hai: Đừng đánh giá thấp người khác, cũng đừng tâng bốc chính mình

Mỗi chúng ta sinh ra đều đã có số phận, cuộc đời độc lập riêng, từ đó dẫn đến thành công, cách sống khác nhau. Bởi vì ta không thể đứng ở vị trí, cảm xúc và quan niệm sống của bản thân để phán xét người khác, để phân định rạch ròi đúng sai.

may-man

Mọi sự đánh giá trong cuộc sống này đều xuất phát tự tâm ý muốn so sánh mình với người ta. Đa phần chúng ta mỗi khi phán xét, đánh giá đều chẳng làm chủ được bản thân mình, đều không dùng lý trí để nhận thức mà để mọi việc diễn ra xuôi theo dòng cảm xúc.

Mỗi chúng ta đều có những riêng biệt khác nhau, nên đừng so sánh mình với bất kỳ ai. Suy cho cùng mình có thể đặt bản thân vào vị trí cũng như hoàn cảnh của họ thì mới thấy được nhiều thứ ở góc độ khác nhau.

Bản tính của mỗi chúng ta được phản ánh chân thực qua từng suy nghĩ, lời nói, hành động của mình. Một bông hoa có hương thơm ngát sẽ biết dẫn dụ các loài ong bướm. Con người cũng thế, chúng ta không cần đưa ra định nghĩa về chính mình, không cần miêu tả bản thân với bất kỳ ai cả.

co-nhan2

Điều thứ ba: Trong mọi hoàn cảnh, hãy Nhẫn với chính mình

Chúng ta lúc nào tìm cách đối xử tốt với người khác nhưng lại bỏ quên chính mình. Cuộc sống đang diễn ra với những quy luật tự nhiên của nó, chúng ta không có năng lực xoay chuyển hay thay đổi.

Thế nên việc gì cũng cần có sự nhẫn của bản thân, có thế thì ta mới không sống trong cảm giác trách móc, than phiền. Không ai phủ nhận rằng khó khăn, mâu thuẫn là những điều tất yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, đứng trước những khó khăn, mâu thuẫn đó, ta giữ vững được bản tính cao thượng, bao dung, vị tha của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link