Muốn nhìn thấu nhân phẩm của người bên cạnh, chỉ cần nhìn vào 1 trong 3 biểu hiện này là rõ nét nhất

( PHUNUTODAY ) - Muốn nhìn thấu nhân phẩm của một người thì phải nhĩn kỹ cách họ hành xử ở 3 tình huống này.

Dùng lợi ích làm phép thử

Hảo Hân và Lý Hoa từng kết giao bạn bè, cả hai vốn quan hệ rất tốt. Có lần Hảo Hân mời Lý Hoa tham gia vào một dự án. Nghe bạn mình nói qua cũng thấy hay nên Lý Hoa liền đồng ý.

Cả hai cùng bắt đầu tiến hành và ước định chia theo tỷ lệ góp vốn. Thời gian của dự án kéo dài suốt 4 tháng.

Suốt thời gian đầu thì Lý Hoa phụ trách chạy một số đơn xét duyệt, tìm kiếm cách chuyên gia. Chỉ trong vòng 1 tháng công việc đã hoàn tất.

Theo thỏa thuận thì Hảo hân bố trí công nhân hoàn thành. Lúc này không ngờ thì mẹ của Lý Hoa bị ốm. Thấy phần việc của mình xong nên anh giao lại cho người bạn phụ trách.

Mấy tháng sau dự án hoàn thành. Nhưng khi kết toán hai người phát hiện bị lỗ mất số tiền. Lúc này Hảo Hân an ủi bản mình. Nhưng tới sau này khi Hảo Hân và người yêu chia tay thì cô gái kia mới âm thầm nói cho Lý Hoa là dự ăn năm xưa vốn không lỗ mà do Hảo Hân giở trò.

nhan-pham

Bài học rút ra

Lợi ích có thể được xem là lửa để thử chất vàng của nhân phẩm con người. Nếu một người vì lợi ích mà muốn chiếm của riêng thì nhân phẩm của người này cũng chỉ có thế mà thôi.

Trên đời này có 3 loại người không nên kết giao. Một là người luôn tranh ngồi ghế sau khi đi taxi. Bởi thường thì người ngồi phía trước sẽ tiện tay trả tiền trước.

Hai là người đi nhà tắm cởi áo thì nhanh, mặc áo thì chậm. Bởi vì người đi ra trước thường sẽ trả tiền trước.

Ba là người ăn cơm xong, đến lúc thanh toán thì viện cớ đi vệ sinh, đợi đến lúc tiền nong xong xuôi mới bước ra.

Những kiểu người này họ quá thông minh, khi thấy lợi ích của mình tổn hại sẽ thường trốn khéo. Thế nên muốn biết phẩm chất của một người đến đâu thì hãy xem họ cư xử như thế nào khi đứng trước lợi ích.

Quan sát cách đối xử của đối phương với người yếu thế hơn họ

Tại một thành phố phồn hoa, có một cô gái ăn mặc xinh đẹp bước ra từ cửa hàng, tay cầm đủ thứ. Khi đó có một người ăn xin quỳ bên đường. Người đi qua đều tìm cách lảng tránh, nhưng cô gái lại dừng bước trước ông.

Chỉ tiếc rằng, hai tay cô gái xách quá nhiều đồ nên không tiện lấy ví tiền. Người hành khất cũng hiểu ý, chỉ khoát tay tỏ ý muốn cô ấy rời đi.

Nhưng lúc này cô gái để người ăn xin giúp mình lấy ví khỏi túi áo. Khi đó người ăn xin dùng đôi tay lấm lem của mình, cẩn thận lấy một tờ 10 ngàn ra khỏi ví.

Hành động này khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên. Sự ngỡ ngàng của họ không bắt nguồn từ giá trị nhỏ bé của 10 ngàn mà bắt nguồn từ phẩm chất của cô gái đó.

ke-xau

Muốn biết một người có nhân phẩm cao hay thấp, hãy nhìn cách họ đối xử với những người yếu thế.

Bài học rút ra

Muốn nhìn thấu phẩm chất của một người, phải xem cách họ đối xử với những người yếu thế. Kẻ chỉ biết bắt nạt người khác thì chứng tỏ nhân phẩm kém mà thôi.

Khi ở gần kẻ như vậy thì đừng nên kết giao, bởi họ đang sống hai mặt mà thôi.

Quan sát ngôn ngữ và cử chỉ

Có một lần một khu dân cư trong thành phố xảy ra cháy nổ. Khi đó có một gia đình nọ, người con cả tốt nghiệp trường danh tiếng, có tri thức nhưng lại cầm thẻ ngân hàng của mình chạy ra đầu tiên.

Người con thứ hai lăn lộn ngoài xã hội, học kém nhưng lại chạy vào cứu cha mẹ, khiến bản thân bị bỏng nặng.

Bài học rút ra

Muốn xét đoán phẩm chất của ai, không thể chỉ nhìn vẻ ngoài mà còn cần chú ý hành động của họ. Kiểu người ăn nói ba hoa đều không đáng tin cậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link