Nếu thường xuyên ăn hạt bí đỏ điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

09:15, Thứ bảy 09/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu thường xuyên ăn hạt bí đỏ điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay!

Bí đỏ còn gọi là bí rợ, bí ngô. Ngoài là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bí đỏ còn có nhiều tác dụng làm thuốc.

TS.BS Lê Thị Thanh Nhạn, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam cho biết thêm, trong hạt bí có chứa chất phytosterol giúp phòng và hỗ trợ điều trị phì đại tiền liệt tuyến. Ngoài ra, nó có khả năng kích thích tuyến tuỵ tiết insulin giảm đường huyết, chữa đái tháo đường. Bí đỏ có nhiều chất xơ, ít chất oxalate giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh, tránh ứ đọng trong ruột non, giảm thiểu sự tái hấp thu oxalate từ ruột để tạo nên sỏi thận, do đó “hóa giải” sự hình thành sỏi calcium oxalate ở thận.

bí đỏ
Bí đỏ còn gọi là bí rợ, bí ngô.

Đồng thời, bí đỏ chứa nhiều L-trytophan nên được xem là một loại thực phẩm bổ não, giảm stress, phòng chống mất ngủ ở người già nếu ăn thường xuyên tuần 3 – 4 bữa. Quả bí chín có màu vàng đỏ, chứa rất nhiều beta-caroten, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp sáng mắt, trị quáng gà, khô mắt, thích hợp cho phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ và người già. Tuy nhiên, bí đỏ có tác dụng nhuận tràng, nên những người hay bị đi ngoài cần ăn ít.

Phytosterol - phòng chống nhiều bệnh ung thư

Chất này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol LDL (một tác nhân xấu) và tăng HDL (có lợi cho cơ thể). Phytosterol cũng có hiệu quả nhất định trong phòng chống nhiều bệnh ung thư.

Các chất dinh dưỡng và vitamin

Hạt bí ngô là một trong những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, cung cấp tất cả dưỡng chất như mangan, magie, sắt, đồng, tryptophan, kẽm, phốt pho, cùng rất nhiều khoáng chất và vitamin khác.

Tryptophan – chống lại bệnh trầm cảm

Thành phần tryptophan trong hạt bí đỏ giúp chống lại bệnh trầm cảm. Khi vào cơ thể, tryptophan được biến đổi thành niacin và serotonin là hormone có ích, giúp chống lại cảm giác tiêu cực.

Glutamate - giảm sự lo lắng

Đây là thành phần cần thiết để tạo ra GABA – một nơron chống căng thẳng thần kinh, giúp làm giảm sự lo lắng và những trường hợp liên quan đến căng thẳng khác.

Kẽm - phòng chống bệnh loãng xương

Đây là khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh loãng xương.

Tôi ăn món này vào bữa sáng và vòng eo đã giảm 5cm sau 3 tuần
Tôi ăn món này vào bữa sáng và vòng eo đã giảm 5cm sau 3 tuần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tôi ăn món này vào bữa sáng và vòng eo đã giảm 5cm sau 3 tuần - bạn muốn thân hình thon gọn thì hãy tiến hành ngay!
Rau dền - nếu bạn ăn đều đặn cả năm không cần tới thuốc tây
Rau dền - nếu bạn ăn đều đặn cả năm không cần tới thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau dền là món ăn hết sức phổ biến trong mâm cơm người Việt, nhưng ít ai ngờ nó tốt vô cùng cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link