Nếu trong nhà bạn trồng cây xương rồng điều kỳ lạ gì sẽ đến với gia chủ?

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn trồng cây xương rồng điều kỳ lạ gì sẽ đến với gia chủ hãy tìm hiểu ngay bởi bất cứ ai cũng nên biết.

cay-xuong-rong

 

Theo Đông y, xương rồng nói chung có vị đắng, tính hàn và có độc. Dân gian thường dùng nhựa cây làm thuốc chữa đau bụng, nhưng cần pha chế với vài vị khác để giảm tác dụng quá mạnh. Nhiều người còn dùng xương rồng để sát trùng.

Lợi ích khi ăn xương rồng

Bên ngoài dù có gai, nhưng bên trong xương rồng chứa rất nhiều các khoáng chất và chất chống oxy hóa.Xương rồng rất giàu chất xơ và pectin, được sử dụng như một chất kết dính trong mứt đồng thời là vũ khí giúp cây này chống lại tiểu đường và cholesterol cao.“Những thực phẩm giàu chất xơ và giàu pectin sẽ giúp nhận biết các cholesterol có hại trong máu và loại bỏ chúng qua đường tiêu hóa”, bà Shapiro cho biết.Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của các cacbonhydrate, đảm bảo chúng không biến đổi lại thành đường, gây nên tiểu đường. Hơn nữa, xương rồng chứa rất ít calo nên rất hiệu quả trong việc giảm cân.“Khi cố gắng giảm cân, chúng ta muốn lấp đầy bụng với những thực phẩm giàu chất xơ và hàm lượng calo thấp. Bởi chúng ta muốn no lâu hơn với hàm lượng calo ít hơn” Bà Shapiro lưu ý.

Chữa bệnh tiểu đường

Lượng đường trong máu tăng cao sẽ dẫn đến nhiều bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, đột quỵ hay bệnh tim.

Ăn lá xương rồng sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu của các bệnh nhân béo phì hay tiểu đường.

Nghiên cứu của Đại học Vienna trên 24 người bệnh không bị béo phì ăn lá xương rồng cho thấy lượng đường trong máu họ giảm 11%, chứng tỏ tác dụng chữa trị của xương rồng với người bệnh tiểu đường.

Chống lại bệnh ung thư

Lá xương rồng chứa phenolic và flavonoid, hai hợp chất chống oxy hóa hiệu quả.

Những chất này giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi các gốc tự do có khả năng gây bệnh tim mạch và ung thư.

Tạp chí “Thực phẩm thực vật với dinh dưỡng cho người” (Plant Food for Human Nutrition) có ghi các hợp chất hóa học trong xương rồng sẽ làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư ruột kết, gan, vú và tuyến tiền liệt mà không tác động tiêu cực lên các tế bào khỏe mạnh khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT