Nếu yêu thương vợ thật lòng, người chồng sẽ không bao giờ thốt lên lời nói này!

( PHUNUTODAY ) - Có những câu nói mà một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ nói với vợ mình.

Người xưa đã có câu "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Ngay cả vợ chồng cũng vậy, phải biết tôn trọng lẫn nhau, đừng chửi bới, phát ngôn những lời nói thiếu thiện cảm.

Lời nói có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ. Lời nói cũng là một phần lớn tác động tới mức độ hạnh phúc trong hôn nhân của bạn. Trong lúc nóng giận, bạn có thể cảm thấy bị tổn thương bởi những lời nói và sự rạn vỡ xuất phát từ một câu nói là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cho dù trong hoàn cảnh nào, có giận dữ ra sao, một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ nói ra những câu gây tổn thương thế này.

x30

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

“Anh không quan tâm/ Đó là việc của em…”

Khi cưới nhau, chẳng phải vợ chồng đã thề nguyện cùng chung vai sát cánh, cùng xây dựng gia đình, cùng nhau vun đắp tương lai, làm mọi thứ cùng nhau đó sao? Một người chồng thương yêu vợ sẽ xem mọi vấn đề của vợ là của mình, thương yêu, chiều chuộng, quan tâm đến cảm xúc hay những điều vụn vặt của vợ chứ không phải là thái độ thờ ơ, lãnh đạm như thế. Việc thốt ra một câu vô tình vô nghĩa như vậy không phải là từ một người đàn ông thương vợ đâu!

“Anh thấy sợ em rồi đấy”

Có lẽ đây là một cụm từ có sức hủy diệt cực lớn đối với tâm trạng và cảm xúc của người nghe. Thực sự, khi vợ nghe được câu nói này chắc chắn sẽ rất buồn và sốc. Vợ chồng sống bên nhau, yêu thương không đủ mà còn cảm thấy sợ hãi nhau thì làm sao có thể hạnh phúc?

Đây là một lời khinh miệt và coi thường cực lớn. Nó ngầm cho thấy cảm xúc chán nản của anh ấy dành cho vợ.

“Giờ anh chẳng quan tâm em nghĩ gì/cảm thấy thế nào… Vì đấy là việc của em”

Khi kết hôn, chắc chắn những đôi uyên ương sẽ thề bên nhau trọn đời, có phúc cùng hưởng, có họa thì cùng chịu. Còn nếu người chồng mà nói những lời lẽ như trên thì người vợ nên xem xét lại.

Vợ chồng sống bên nhau suốt cuộc đời, cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện mà người chồng lại chẳng đoái hoài đến cảm giác, suy nghĩ, tâm tư tình cảm của vợ thì làm sao có thể bên nhau dài lâu? Nó không chỉ cho thấy sự vô tâm mà còn là một trái tim vô cảm, không yêu thương vợ.

“Đấy là lỗi của em”

Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng đúng, nhưng nếu yêu thương và trân trọng vợ, anh ấy sẽ không bao giờ phải chốt hạ bằng một câu kết tội sau khi sự đã rồi như thế. Người chồng yêu vợ sẽ động viên, an ủi và cùng vợ khắc phục hậu quả chứ không phải ngồi và đưa ra lời phát xét về “tội” mà vợ đã tạo ra.

“Em thật vô dụng/ngu ngốc/..."

Nếu một người đàn ông thốt lên những từ ngữ tiêu cực để nói về vợ mình như vậy thì rõ ràng người chồng không yêu vợ. Những câu nói xúc phạm, mỉa mai khiến cho người vợ cảm thấy tủi nhục, tự ti và đánh mất giá trị bản thân mình, đó chính là một hình thức bạo hành bằng ngôn ngữ. Chồng thương vợ có thể không phải lúc nào mở miệng cũng nói lời tình cảm, nhưng ít nhất sẽ không bao giờ nói những câu hạ thấp giá trị và nhân phẩm của cô ấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn