Vợ làm được điều này thì chồng chẳng dại gì mà tòm tem với người thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân là chuyện của hai gia đình và cần trách nhiệm của cả hai người. Có phải mình mình có trách nhiệm, cố sức giữ gìn thì cuộc hôn nhân ấy lâu bền được đâu.

Thực sự câu nói của người xưa không sai " lấy chồng không khó, giữ chồng mới khó”. Cho đến nay câu nói này ngày càng giá trị đối với đời sống hôn nhân hiện đại. Phụ nữ khi yêu được nuông chiều bao nhiêu, người yêu sợ mất bao nhiêu thì khi kết hôn họ lại sợ mất chồng bấy nhiêu. Dưới đây là những bí quyết giữ chồng mà bạn nên biết.

Cách giữ chồng không ngoại tình là hãy lắng nghe nhiều hơn than vãn

z69

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một sai lầm lớn nhất của người vợ là muốn biến chồng trở thành cái ‘máy’ tiếp thu phàn nàn của mình mọi lúc mọi nơi. Nhưng trái ngược, bản thân người vợ lại không hề chịu lắng nghe chàng, khiến chàng chẳng bao giờ muốn chia sẻ về bất cứ điều gì.

Thực chất, trong mối quan hệ vợ chồng, bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình là hai bạn cần phải thực sự trở thành người tri kỉ, cùng nhau tạo nên một sợi dây gắn kết bền chặt bằng cách thường xuyên nói chuyện và lắng nghe mọi buồn vui của nhau trong cuộc sống. Chỉ khi có sự sẻ chia thì tình cảm mới luôn được duy trì giống như một ngon lửa cứ cháy mãi vậy.

Hãy dành cho anh ấy chút tự do của chính mình và yên tĩnh

Chị em cũng cần tự do, cần bình đẳng thì đàn ông cũng vậy. Không phải lúc nào họ cũng vồ vập, sôi nổi như bạn nghĩ đâu nhé. Khoảng thời gian tự do cho chính mình sẽ làm anh ấy nhìn nhận vấn đề tốt hơn, sáng suốt hơn. Bạn cũng biết câu “không có gì quý hơn độc lập tự do” phải không nào. Vì vậy lúc cần rất cần, lúc anh ấy muốn yên tĩnh thì hãy để anh ấy thoải mái nhé. Đây chính là bí kíp khiến anh ấy yêu và tôn trọng bạn hơn đó.

Vợ đừng đi ngủ trong giận dữ

Vợ chồng hiểu nhau chính là chìa khóa của mọi mối quan hệ, và đặc biệt là quan hệ vợ chồng. Dù vậy, khi hai con người từ hai gia đình hai lối sống về chung một nhà, bạn sẽ nhận ra rằng không thể có chuyện vợ chồng bạn lúc nào cũng hài lòng và hòa hợp mọi chuyện với nhau. Bất đồng, giận hờn và thậm chí là cãi vã kiểu gì cũng có lúc xảy ra, cái chính là cách hai bạn xử lý mâu thuẫn trước khi nó trở thành cái gai hủy hoại hôn nhân.

Chính vì vậy, cùng nhau đặt ra nguyên tắc giữa hai vợ chồng. Chẳng hạn, nếu có thắc mắc, cãi vã thì hai bạn sẽ giải quyết nó trước khi đi ngủ, hoặc gác lại đợi lúc bình tĩnh hơn sẽ nói tiếp, đã lên giường là đình chiến. Và nhớ kỹ những gì mình đã giao hẹn nhé, kể cả việc phải xuống nước đồng ý với những cái không đúng ý bạn thì hãy luôn nhớ rằng tình cảm vợ chồng luôn quan trọng hơn là chiến thắng trong một cuộc cãi nhau.

Thực hiện chiêu thức ‘lạt mềm buộc chặt’ để giữ chồng

Trong tình yêu và hôn nhân, việc một người phụ nữ khôn ngoan làm để giữ ấm hôn nhân không phải là khư khư giữ chồng hay đau đáu lo sợ những người phụ nữ khác sẽ cướp anh ấy khỏi tay mình. Người vợ ấy phải biết cách khiến tình yêu giữa mình và chồng đủ vững chãi để vượt qua những thời khắc khó khăn. Cách duy nhất để giữ chặt đối phương là chắp cho họ một đôi cánh tự do. Đừng bao giờ nghỉ rằng việc kiểm soát chồng mọi lúc mọi nơi, kiểm soát cả ví tiền, điện thoại hay những khoảng thời gian riêng tư của anh ấy với bạn bè là cách để bạn giữ chồng. Thực ra sự kiểm soát như vậy sẽ hoàn toàn phản tác dụng, khiến chồng cảm thấy mất đi tự do, chán nản và mệt mỏi hơn bao giờ hết.

Đừng chê bai chồng trước mặt bạn bè hoặc người lạ

Phụ nữ nên nhớ, sĩ diện của đàn ông rất lớn. Đàn ông sẵn sàng để bạn dắt mũi khi chỉ có 2 người. Nhưng họ sẽ bực mình nếu bạn chê bai anh ấy trước mặt bạn bè đấy vì điều đó khiến anh ấy nghĩ rằng mình không được tôn trọng và rất mất mặt. Vì vậy có gì hãy về nhà khuyên bảo anh ấy nhẹ nhàng nhé

Theo:  khoevadep.com.vn copy link