Phụ nữ đừng dại gì mà chiều chồng quá đà để rồi có ngày đẩy hôn nhân xuống vực thẳm

( PHUNUTODAY ) - Một bài học cho các bà vợ quá chiều chồng chính là, chồng sẽ vì vợ quá chiều, quá dễ mà đâm hư, rồi coi thường vợ, chơi bời vô lối.

Phụ nữ khi lấy chồng, thương mong muốn chồng mình có cuộc sống thật tốt, làm cho chồng hài lòng càng là niềm hạnh phúc của những người vợ. Nên, bảo phụ nữ đừng chiều chồng, quả là điều không thể. Đàn bà, đi làm về, chỉ mau mau chóng chóng về nhà, đi chợ, nấu những món ăn ngon. Được chồng khen thì đúng là một điều tuyệt vời. Cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu như hai vợ chồng biết yêu thương, san sẻ, cảm thông với nhau. 

Nhưng nếu chị em chỉ nghĩ đến việc chiều chồng, quan tâm đến chồng mà quên mất bản thân mình thì một ngày nào đó, chị em sẽ mất chồng như chơi. 

Phụ nữ chiều chồng có thể khiến anh ấy yêu thương vợ hơn nhưng hãy nhớ đừng chiều sai theo cách này nhé.

x23

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Không quản tiền bạc trong gia đình

Cũng có nhiều phụ nữ rất tin tưởng vào khả năng quản lý tiền bạc của chồng nên mọi đồ vật có giá trị trong nhà đều giao chồng giữ. Có một chân lý từ ngàn đời xưa, đàn ông hễ có tiền đều trở nên dễ hư hỏng.

Khi vợ ở nhà nhịn ăn nhịn mặc, tích cóp tài sản cho gia đình và nhờ chồng đứng tên tài sản. Vào một ngày đẹp trời, nhiều cô vợ bỗng ngỡ ngàng khi phát hiện bấy lâu nay chồng đang dùng tiền tài trong nhà để cưng chiều tình nhân, lúc đấy hối hận chỉ e là đã muộn màng rồi.

Không để chồng đụng vào việc nhà

Nhiều cô vợ chẳng bao giờ cho chồng mình đụng vào bếp làm việc nhà. Như thế là không nên. Bạn hãy nghĩ xem, cùng đi làm 8 tiếng 1 ngày, thậm chí còn mang cả việc về nhà làm, thế nhưng lúc nào bạn cũng thấy thương chồng, thương anh ấy vất vả nên làm hết tất cả việc nhà. Bạn làm thế chỉ khiến anh ấy ỷ lại, vô trách nhiệm mà thôi.

Rất nhiều người phụ nữ ôm đồm việc nhà, tự mình làm hết, không dám hoặc không muốn nhờ vả chồng điều gì… đã tự tạo nên cái kết bi kịch cho cuộc hôn nhân của mình dù cho họ đã phải hi sinh nhiều hơn người phụ nữ khác.

Bạn hy sinh quá nhiều

Vẫn biết, bổn phận của người làm vợ là chăm sóc, quan tâm đến chồng con nhưng bạn hãy làm điều đó có chừng mực. Dù vẫn biết phụ nữ một khi đã yêu thường hết lòng vì chồng, vì con, gia đình mà hy sinh mọi thứ thuộc về bản thân. Đừng bao giờ làm thế, bởi với những gã chồng ích kỷ hay vô tâm, bạn hy sinh đến mấy anh ta cũng chẳng nhận ra đâu.

Bởi chỉ cần cô vợ hy sinh quá nhiều, còn người chồng chỉ biết hưởng thụ thì đó không còn là tình yêu nữa. Theo thời gian, khi cô vợ không thể tiếp tục hy sinh cao cả vì người chồng thì anh ta sẽ vứt bỏ cô vợ đáng thương đi ngay.

Luôn cổ vũ cho chồng mặc cho anh ta làm điều sai trái

Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ. Vì vậy, vợ chồng với nhau, bên cạnh việc động viên, ủng hộ nhau trong mọi chuyện thì trong một số hoàn cảnh. Nếu chồng bạn làm sai, bạn nhất định phải góp ý để anh ấy nhận ra và thay đổi, nếu bạn cứ hùa vào và luôn cho rằng chồng mình đúng thì bạn chỉ đang làm hại anh ấy mà tôi.

Nếu chồng bạn đã sai bạn biết nhưng không khuyên ngăn mà còn hùa vào thì sẽ khiến mọi chuyện chở nên tệ hơn rất nhiều. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link