Ngắm NGÔI NHÀ khang trang ‘báo đáp’ cha mẹ của 4 chàng cầu thủ tài năng nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - 4 chàng cầu thủ trẻ dưới đây đích thực là tấm gương cho lòng hiếu thảo, họ đã thực hiện được ước mơ báo đáp công ơn nuôi dạy của cha mẹ mình.

Công Phượng

Công Phượng nổi lên từ năm 2014 sau khi đã gặt hái được một số thành công nhất đinh. Thế nhưng thay vì dành tiền để mua sắm, ăn chơi, Công Phượng lại dồn toàn bộ số tiền mình có được để xây cho bố mẹ một ngôi nhà khang trang hơn.

Empty

Ngôi nhà cũ của gia đình Công Phượng đã xuống cấp trầm trọng. Anh chia sẻ nhiều hôm mưa to, gió lớn, cả nhà phải chạy sang nhà hàng xóm để “lánh nạn”. Từ đó, anh ấp ủ trong lòng về một căn nhà mới, vững chãi hơn.

Empty

Với khoản tiền tiết kiệm, Công Phượng đưa thêm cho bố mẹ để xây nhà mới.

Bà Hoa (mẹ Công Phượng) chia sẻ: “Ngôi nhà trị giá khoảng gần 400 triệu đồng. Từ ngày có nhà mới, ai cũng vui mừng, đặc biệt là đến mùa mưa bão đã có nơi trú ngụ an toàn, không phải lo sợ, thấp thỏm như trước nữa”.

Empty

Nhà mới của Công Phương sáng rộng, tất cả nội thất đều mới tinh. Vào đợt Tết 2018, anh còn tặng bố mẹ một chiếc tivi mới 50inch để gia đình có thể tiện theo dõi những trận bóng có anh tham gia.

Empty

Ngôi nhà khang trang, thiết kế hiện đại đã thỏa ước nguyện bấy lâu của chàng cầu thủ.

Xuân Mạnh

Đường lên nhà cầu thủ Xuân Mạnh phải đi qua một cánh đồng với bụi phủ đỏ cả chân người.

Căn nhà cũ, nơi cầu thủ Xuân Mạnh trải qua những năm tháng thời thơ ấu.

Căn nhà cũ, nơi cầu thủ Xuân Mạnh trải qua những năm tháng thời thơ ấu.

Bà Phan Thị Hà, mẹ Xuân Mạnh, cũng chia sẻ: “Ngày trước ở CLB, Mạnh được lo chuyện ăn, ở nhưng việc học văn hóa vẫn phải nộp học phí. Vào những lần phải đóng tiền cho con nếu dịp đó bán được con gà, con lợn thì thật may. Nhưng nếu không chúng tôi lại phải chạy vạy mượn họ hàng, làng xóm”.

Từ năm 2015, gia đình cầu thủ Xuân Mạnh đã xây nhà mới.

Từ năm 2015, gia đình cầu thủ Xuân Mạnh đã xây nhà mới.

Ngôi nhà mới của gia đình Xuân Mạnh không quá rộng lớn nhưng rất vững chãi, sạch đẹp, lịch sự. Anh chàng còn tặng bố mẹ một chiếc ti vi lớn, sang trọng.

Được biết, Xuân Mạnh đang là trụ cột của gia đình, mỗi tháng Mạnh đều gửi tiền về nhà để bố mẹ trả nợ và trang trải cuộc sống.

Được biết, Xuân Mạnh đang là trụ cột của gia đình, mỗi tháng Mạnh đều gửi tiền về nhà để bố mẹ trả nợ và trang trải cuộc sống.

Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng

Sau những thành tích nổi bật cùng đội tuyển U23, hai anh em Bùi Tiễn Dũng, Bùi Tiến Dụng đã dành tất cả lương thưởng của mình để sửa sang nhà cho bố mẹ ở quê nhà.

Empty

Căn nhà cấp 4 ở vùng nông thôn Thanh Hóa vốn rất giản dị, đơn sơ nay được sửa sang trang hoàng, đẹp đẽ hơn.

Empty

Căn nhà được sửa sang, xây thêm trông rất rộng rãi, thoáng đãng, lịch sự hơn rất nhiều. Hai anh em cầu thủ đã ấp ủ dự định này từ lâu, bởi muốn bố mẹ được sống tiện nghi hơn, đỡ vất vả.

Empty

Nhà mới khang trang hơn, có mái che chắn mưa nắng rất tiện lợi. Khoảng sân trước nhà rộng rãi đủ để tiếp khách, tụ họp đại gia đình.

Hình ảnh hai anh em cầu thủ về thắp hương ban thờ tổ tiên khi sửa sang nhà xong. Ai cũng mừng và cảm động vì sự hiếu thảo mà 2 chàng trai dành cho bố mẹ.

Hà Đức Chinh và “tâm nguyện của bố”

Ngay sau khi cùng ĐT Việt Nam kết thúc Asian Cup 2019, Đức Chinh về Phú Thọ để gấp rút hoàn thiện căn nhà mới xây.

Empty

Ngôi nhà 3 tầng, có diện tích mặt sàn 100m2 được khởi công xây dựng từ sau giải U23 Châu Á 2018, sau gần 1 năm giờ là niềm tự hào của Chinh và cũng là mơ ước của cả xã Xuân Đài.

Ở một xã vùng sâu của huyện miền núi Tân Sơn, từ Phú Thọ về đến Xuân Đài cũng mất đến nửa ngày với quãng đường kinh khủng. Rất ít người biết, mãi đến VCK U23 Châu Á thì người dân ở Xuân Đài mới có điện để xem cầu thủ này thi đấu qua tivi.

Empty

Và bây giờ, Hà Đức Chinh đã thành tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vươn lên cho cả vùng đất miền núi nghèo khổ này, với ngôi nhà khang trang được làm từ từ tiền kiếm được nhờ bóng đá.

Empty

Ở tuổi 22, Đức Chinh đang có một sự nghiệp và tương lai đáng mơ ước. Tiền đạo trẻ của ĐT Việt Nam đã hoàn thành được tâm nguyện và lời hứa với bố để tập trung vào việc luyện tập, thi đấu đạt tới những thành công hơn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link