Ngắm nhìn ngôi nhà đẹp như resort với khu vườn trên mái và hồ nước giữa nhà

( PHUNUTODAY ) - Những căn nhà có không gian xanh mướt luôn mang đến cho người sống trong đó cảm giác thư thái. Người ngoài nhìn vào cũng thấy mê mẩn.

Tọa lạc trên một khu đất rộng hơn 1500m2 ở Singapore, ngôi nhà này có tên là Cluny House. Công trình này là sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế và quy hoạch để tạo ra một ngôi nhà gia đình với đầy đủ tiện nghi và sự sang trọng. Mặc dù vậy, ngôi nhà vẫn có tính bền vững.

ngoi-nha-dep-nhu-resort

Điều khiến mọi người ấn tượng với ngôi nhà này đó chính là không gian xanh mướt. Chúng ta vẫn thường thấy các khu vườn trước nhà, sau nhà, chái nhà. Thời gian gần đây các kiến trúc sư cũng đưa vườn vào bên trong nhà. Thế nhưng đặt vườn trên mái nhà thì ít có ai làm. Ngôi nhà với khu vườn trên mái chính vì vậy càng trở nên đặc biệt hơn.

Kết hợp với khu vườn trên mái là hồ nước ở trung tâm. Nó khiến cho không khí trở nên tươi mới và cảnh quan thì vô cùng mát mẻ.

Để giảm bớt việc tiêu tốn năng lượng trong nhà, kiến trúc sư đã thiết kế máy tạo nước nóng năng lượng mặt trời được sử dụng cùng với thiết kế làm mát thụ động và thông gió chéo.

Vì có khá nhiều cây xanh nên hệ thống nước tưới cũng phải được thiết kế tỉ mỉ. Bể chứa ở trên mái thu gom nước mưa để tưới nước cho vườn trên cao. Như vậy, gia chủ cũng không tốn nhiều chi phí cho việc chăm sóc vườn cây.

Để tránh việc dùng gỗ trong tự nhiên, làm ảnh hưởng đến môi trường, ngôi nhà được tạo nên bởi gỗ tái chế hoặc gỗ nhân tạo.

Bước vào ngôi nhà ngỡ như ta bước vào một không gian nghỉ dưỡng thực sự. Trung tâm của ngôi nhà là hồ nước, những khu vườn tươi tốt trên mái nhà bao quanh hồ nước làm tăng thêm cảm giác thiên nhiên hiện diện ở mọi nơi trong nhà.

Ngôi nhà được trang bị tình năng công nghệ cao, sử dụng hệ thống EIB (tức là toàn bộ các thiết bị dùng điện. hệ thống đun nước nóng, âm thanh, điều hòa,… được kết nối với nhau), hệ thống an ninh tự động nhưng chúng được bố trí kín đáo và hòa hợp với môi trường tự nhiên của ngôi nhà.

ngoi-nha-dep-nhu-resort-5

Sự kết hợp của công nghệ và thiên nhiên đã giúp ngôi nhà có thể trở thành mô hình cho cuộc sống bền vững. Bên trong căn nhà cũng được thiết kế mở, không có tường ngăn cách các không gian, chỉ có lối đi mở ra khoảng giữa là hồ nước.

Bên trong hồ nước trồng một số loại thực vật như rêu, dương xỉ,… Chúng vươn mình lên cao cùng với những khối đá trang trí giúp không gian ấn tượng hơn. Ngoài ra, bên cạnh hồ nước còn có bể bơi ngoài trời mang đến sự thoải mái, dễ chịu.

Ở bên trong nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại. Trong phòng dùng các loại đèn nhiều màu sắc đưa đến cảm xúc riêng khi ở từng phòng. Ngoài ra, những ô cửa sổ lớn cũng giúp hút ánh sáng bên ngoài vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link