5 đại kỵ khi đặt tủ lạnh trong nhà khiến gia đình dễ nảy sinh bất hòa, sớm muộn cũng khuynh gia bại sản

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đặt tủ lạnh trong nhà cần tránh đặt ở những vị trí đại kỵ dưới đây kẻo gia đình dễ nảy sinh tranh cãi, tiêu tán tài lộc.

Không đặt gần vòi nước

Tử lạnh là đồ điện tử nên nếu xét về khoa học khi bạn đặt ở gần vòi nước có thể sẽ giảm đi tuổi thọ của chúng. Ngoài ra, khi bạn đặt tủ lạnh gần nước cũng kỵ về mặt phong thủy bởi tủ lạnh khi hoạt sẽ sản sinh ra nhiệt. Còn nước sẽ làm ảnh hưởng tới nhiệt lượng tủ lạnh tiêu diệt lẫn nhau. Chính vì vậy, nếu bạn đặt chúng gần nhau sẽ nảy sinh nhiều chuyện không hay xảy ra với gia đình mình.

Không đặt gần bếp nấu

Một trong những đại kỵ khi đặt tủ lạnh là bạn không nên đặt tủ lạnh đối diện bếp nấu hoặc quay vào bếp. Nếu xét về cả khoa học và phong thủy đều không tốt khi đặt ở hướng này, sẽ làm cho tủ lạnh của nhà bạn dễ xảy ra tranh chấp cãi vã, tài lộc hao hụt. Còn nếu xét về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu, nhiệt độ nóng rất dễ gây hỏng hóc. Ngoài ra, do tủ lạnh  tượng trưng với mệnh Kim, bếp thuộc Hỏa khắc nhau, hai mệnh này đối diện nhau hoặc quay lại nhau gây bất phân, gây loạn nguồn khí trong nhà khiến cho gia đình hay mâu thuẫn sớm muộn cũng ly tán.

Không đặt tủ lạnh gần với nhà bếp của bạn

Không đặt tủ lạnh gần với nhà bếp của bạn

Không đặt đối diện nhà vệ sinh

Khi bạn đặt tủ lạnh đừng bao giờ đặt cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng, đặt "tài khố" của bạn đối diện chúng dễ bị nước (thủy) cuốn trôi, ảnh hưởng xấu đến việc làm ăn, tiền tài, gây ra sự nghèo khó, trắc trở cho gia chủ. Trong nhà vệ sinh có nhiều vi khuẩn, đặt tủ lạnh gần đó cũng có thể gây ảnh hưởng đến thức ăn được cất trữ.

Không đặt trong phòng ngủ

Nhiều gia đình thường đặt tủ lạnh trong phòng ngủ để tiện sinh hoạt, nhưng trong quá trình hoạt động của tủ lạnh có thể phát sinh ra những khí có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người. Dù cho hàm lượng không nhiều nhưng nếu hít phải trong thời gian dài cũng gây ảnh hưởng xấu, nhất là khi con người nằm ngủ. Tốt nhất, tủ lạnh nên được đặt ở nơi thông thoáng, không khí lưu thông tốt.

Không đặt tủ lạnh gần vòi nước

Không đặt tủ lạnh gần vòi nước

Không đặt dưới gầm cầu thang

Nhiều gia đình thường tranh thủ đặt tủ lạnh đặt dưới cầu thang để tiết kiệm diện tích, nhất là những gia đình ở thành phố. Nhưng chính điều này rất kiêng kỵ trong phong thủy. Bởi đây là góc khuất không có ánh sáng, sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ, nó mang lại những điều không hay trong việc làm ăn của gia đình.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link