Cho thêm thứ này vào rồi rán nem, đảm bảo miếng nào cũng thơm ngon giòn rụm hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Nem rán là món ăn mà rất nhiều người ưa thích, thế nhưng, để làm được món nem rán vàng giòn thì không phải ai cũng biết.

Chuẩn bị nhân nem

Phần nhân ngoài những nguyên liệu quen thuộc như củ đậu (củ sắn), hành, thịt, cà rốt hay su hào (tùy vùng miền), nấm mèo, bún tàu, bạn nên cho thêm ít tôm nõn. Nem sẽ thêm vị ngọt thơm mà vẫn rất thanh, giá thành cũng không phải quá đắt. Ngoài ra, khi cho tiêu vào ướp cùng với các gia vị khác, bạn nên dùng hạt tiêu rang, giã nhỏ hoặc vừa rồi trộn với nguyên liệu làm hai lần:

- Lần 1: trộn cùng thịt băm với hành củ băm.

- Lần 2: sau khi đã cho hết nguyên liệu vào, thêm ít tiêu nữa rồi mới cuốn và rán.

Empty

Ngoài ra, chúng ta vẫn hay nghe theo bí quyết cho trứng vào để nem được ngon hơn, các nguyên liệu có độ kết dính hơn. Điều này không sai nhưng bạn đừng nên cho quá nhiều trứng, chỉ nên cho vừa đủ thôi. Nếu nhân quá khô, nem sẽ không mềm, nếu quá ướt thì lại dễ bị rách vỏ khi rán.

Bánh tráng (bánh đa nem)

Bạn nên chọn loại bánh mỏng, gói nem nhỏ thành nhiều lớp, như vậy thì vỏ nem sẽ giòn và ngon hơn sau khi rán. Nếu gói ít lớp, nem sẽ khó giòn, nếu gói bằng bánh dày thì nem lại dễ cứng sau khi rán. Nếu lỡ mua phải bánh hơi mỏng, bạn có thể dùng 1,5 bánh tráng, chồng lên nhau để gói 1 chiếc nem. Như vậy cũng có thể tạo độ giòn sau khi rán.

Gói nem

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên cần nhớ khi gói nem đó là đừng gói quá chặt tay. Bởi vì khi rán nem, nhân sẽ nở ra đôi chút, nếu gói quá chặt thì sẽ làm rách bánh tráng, nhân bị lộ ra ngoài. Do đó, bạn chỉ nên gói vừa phải, hơi lỏng tay là được.

Ngoài ra, khi gói nem, bạn có thể cho thêm nước hàng (nước màu) cùng với giấm vào tô nước để thấm ướt bánh tráng. Sau đó dùng miếng bông sạch, nhúng vào tô nước rồi thoa lên bánh tráng, như vậy bánh sẽ vàng đẹp mắt và giòn hơn sau khi rán, cũng không bị rách vỏ nữa.

Cho vào tủ lạnh

Sau khi gói nem, bạn đừng rán ngay mà nên cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút rồi mới rán. Như vậy sẽ giúp nem được chặt nhân hơn, ráo hơn và ngon hơn sau khi rán.

Rán nem

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi cuốn nem xong, chị em tiến hành rán nem làm 2 lần dầu. Lần thứ nhất, làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, chị em có thể thay dầu mới và rán nem cho chín hẳn và vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Empty

Cách 2: Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và và màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán nhé.

Cách 3: Thêm nước cốt chanh

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Vớt ra, để lên giấy thấm dầu

Nếu làm nhiều nem mà chưa kịp ăn luôn vì đợi khách (hoặc trong đám cưới, đám giỗ...) thì sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn xót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn