Ngâm tất bẩn với thứ này, không vò cũng sạch hơn dùng bột giặt

( PHUNUTODAY ) - Việc giặt bằng bột giặt thông thường đôi khi không thể lấy hết các vết bẩn ở trên tất. Để làm sạch tất, bạn hãy tham khảo các mẹo.

Tất trắng hay các loại tất màu đều dễ bám bẩn. Nếu không được làm sạch thật kỹ, tất sẽ "xuống mã", thậm chí có mùi hôi. Việc làm sạch tốt bằng bột giặt thông thường đôi khi không thể loại bỏ hết các vết bẩn. Để tăng khả năng làm sạch, bạn hãy giặt tất với những nguyên liệu dưới đây.

Mẹo làm sạch tất

- Dùng nước ấm

Hãy chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 40 độ. Ngâm tất trong nước ấm cùng với bột giặt. Nước ấm sẽ giúp các vết bẩn mềm ra và dễ làm sạch hơn.

giat-tat-01

- Sữa tươi tiệt trùng

Sữa ngoài việc dùng để uống, đắp mặt nạ dưỡng da, tắm toàn thân thì còn có tác dụng làm sạch tất. Bạn có thể tận dụng những phần sữa hết hạn để giặt tất. Chỉ cần ngâm tất với sữa trong một khoản thời gian rồi đem tất đi giặt như bình thường. Tất sẽ sáng sạch bất ngờ.

- Kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng mà còn có công dụng làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch tất. Chỉ cần nhúng ướt tất, cho một ít kem đánh răng vào tất và vò nhẹ để các chất bẩn bong ra. Sau vài phút, các vết ố trên tất sẽ được làm sạch.

giat-tat-02

- Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính axit, có tác dụng loại bỏ các vết bẩn trên tất. Bạn có thể hòa nước cốt chanh vào nước ấm với tỷ lệ 1:2 rồi cho tất vào ngâm trong nước này 2-3 tiếng.

Nếu tất chưa sạch hoàn toàn thì tiếp tục giặt tất với bột giặt.

Bạn có thể thay nước cốt chanh bằng giấm. Giấm cũng có tính axit, có thể loại bỏ các vết bẩn bám trên vải.

- Baking soda

Baking soda có thể dùng trong nấu nước cũng có thể dùng để làm sạch đồ dùng trong nhà.

Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước ấm, pha thêm baking soda và bỏ tất bẩn vào ngâm trong nước này vài giờ. Sau đó, vớt tất ra và giặt bằng bột giặt như bình thường. Như vậy, các vết bẩn cứng đầu sẽ bị loại bỏ.

Lưu ý, baking soda có thể làm cứng vải. Vì vậy, sau khi giặt bằng baking soda, bạn hãy ngâm tất trong nước có pha giấm để tất mềm mại hơn.

- Dùng thuốc tẩy

Với những đôi tất có những vết bẩn khó làm sạch, bạn có thể ngâm chúng trong nước có pha thuốc tẩy. Nên chọn loại thuốc tẩy nhẹ nhàng vì sợi vải làm tất thường có độ co giãn và rất dễ bị hỏng nếu ngâm trong chất rửa có độ kiềm cao. Khi sử dụng thuốc tẩy, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm.

Một số lưu ý để tất luôn sạch đẹp

Giặt tất hàng ngày sẽ ngăn các chất bẩn bám sau vào sợi vải, giữ cho tất luôn sáng sạch. Đặc biệt, sau khi chơi thể thao, vận động mạch hoặc sau một ngày dài đi làm, bạn nên đem tất đi giặt ngay. Giặt tất càng sớm càng tốt, giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển, hạn chế mùi hôi.

Do tất thường được làm bằng các chất liệu co giãn, vì vậy không nên chà xát hay vắt quá mạnh làm giãn tất.

Khi giặt tất, bạn chỉ nên dùng nước ấm. Nước quá nóng có thể làm hỏng chất liệu và độ đàn hồi của tất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link