Vì sao nên bỏ chút muối vào ly cà phê: Mẹo nhỏ cả nam và nữ đều biết giúp tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn sẽ giải quyết được nhiều việc vặt trong nhà, ai không biết quá phí.

Vì sao nên bỏ muối vào cà phê

Nhiều người khi uống cà phê thường thả một chút muối vào ly cà phê. Điều này giúp bạn thưởng thức một ly cà phê ngon tùy vào khẩu vị của bạn tạo nên mùi vị thơm ngon mới lạ.

Ở góc độ khoa học, ý tưởng này lại rất tốt cho sức khỏe. Theo một số nghiên cứu chỉ ra, muối không chỉ có khả năng làm "mềm" vị đắng của cà phê mà nó còn giúp bật các hương vị khác trong thức uống này.

Nguyên nhân chính là do muối natri clorua thường được sử dụng để loại bỏ vị đắng khỏi nhiều loại thực phẩm. Trong lịch sử ẩm thực thế giới, các món ăn đã sử dụng muối để làm nổi bật các hương vị của nó.

ca-phe-muoi-1

Một số mẹo nhỏ với bã cà phê

Xua đuổi côn trùng

Cà phê có chứa chất có thể gây độc cho côn trùng. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng bã cà phê để xua đuổi muỗi, ruồi, bọ cánh cứng và các loài gây hại khác.

Chỉ cần để một chút bã cà phê ở phòng khách bạn đảm bảo côn trùng sẽ không dám bén mảng tới căn nhà bạn.

Để ngăn côn trùng phá hoại cây xanh, hãy đặt một ít bã cà phê xung quanh cây, nó sẽ tạo ra một rào cản chống lại loài có hại như ốc sên...

Giữ cho hoa tươi lâu hơn

bã cà phê khử mùiNếu muốn giữ hoa tươi lâu hơn, bạn có thể thử đổ một chút bã cà phê pha loãng vào nước cắm hoa. Điều này giúp cây tăng sức sống, nhưng không nên đổ vào đó cà phê đậm đặc.

Làm mềm thịt khử mùi khi nấu ăn

meo vặt với bã cà phêAxit trong cà phê có thể giúp miếng thịt mềm hơn, hương vị đậm đà hơn. Chỉ cần xát khô một ít bã cà phê lên thịt 2 giờ trước khi nấu sẽ giúp món thịt mềm ngon hơn.

ba ca phe

Khử mùi ở thảm, tủ quần áo

bã cà phê làm gì đượcKhông ai có thể phủ nhận khả năng khử mùi của cà phê. Nếu gia đình bạn nuôi thú cưng, mùi của chúng ám lên thảm khắp nhà, bạn có thể nhờ đến cà phê để khử mùi. Chỉ cần để chút bã cà phê ở khu vực mùi hôi, để qua một đêm và sau đó hút sạch vào sáng hôm sau sẽ cho bạn kết quả như ý. Nếu như tủ quần áo xuất hiện mùi hôi bạn hoàn toàn có thể lấy bã cà phê cho vào túi vải để trong tủ quần áo khử mùi rất tốt.

Cọ rửa xoong, chảo bẩn

tác dụng bã cà phêBã cà phê được cho là vô cùng hữu ích trong việc cọ rửa các loại xoong, chảo khó làm sạch. Chỉ cần cho một ít bã cà phê vào miếng bọt biển và rửa dụng cụ nấu nướng sau đó rửa kỹ lại, bạn sẽ có chiếc nồi mới coóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn