Ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết làm ngay điều này nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn phát hiện bên trong tủ lạnh bị đóng băng thì phải vệ sinh càng sớm càng tốt kẻo hóa đơn tiền điện ngày càng tăng chóng mặt.

 Sự xuất hiện của chiếc tủ lạnh đã mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng một cách hợp lý thì chiếc tủ lạnh sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều phiền phức. Một ngày nào đó, nếu bạn phát hiện bên trong tủ lạnh bị đóng băng thì phải vệ sinh càng sớm càng tốt kẻo hóa đơn tiền điện ngày càng tăng chóng mặt.

Hậu quả khi tủ lạnh bị đóng tuyết

Tủ lạnh giống như một kho chứa, dùng để bảo quản một số thực phẩm trong nhà. Khi có tủ lạnh, thời hạn sử dụng của thực phẩm có thể được kéo dài. Đặc biệt là vào mùa hè, tủ lạnh rất quan trọng, chúng ta cũng có thể sử dụng tủ lạnh để làm một số thực phẩm có đá. Nhưng trong quá trình sử dụng tủ lạnh chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải tình trạng tủ lạnh bị đóng tuyết, một số người không coi trọng và cho rằng đó là chuyện bình thường, nhưng thực tế một khi tủ lạnh bị đóng tuyết thì hậu quả để lại là vô cùng nghiêm trọng.

tuyet-ngoisaovn-w1200-h720

Thứ nhất, một khi tủ lạnh bị đóng băng, chúng ta sẽ rất phiền phức trong quá trình sử dụng, thường gặp phải tình trạng ngăn kéo tủ lạnh không mở được hoặc phải dùng nhiều sức mới mở được. Nếu ngày càng có nhiều đá trong tủ lạnh, không gian trong tủ lạnh sẽ giảm đi rất nhiều, điều này chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho tủ lạnh.

Thứ hai, tuyết bám trên tủ lạnh còn làm cho đường ống tủ lạnh bị chặn, hơi lạnh không tỏa ra được. Tủ phải hoạt động nhiều hơn để cấp lạnh cho thực phẩm, nên sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn, chi phí tiền điện sẽ tăng lên đáng kể. Đồng thời, việc hoạt động liên tục sẽ khiến các linh kiện của tủ bị giảm tuổi thọ, dễ hư hỏng.

Hơn nữa, lớp tuyết dày khiến cho hơi lạnh khó có thể lưu thông đi khắp tủ, làm cho quá trình cấp đông kéo dài. Thậm chí là còn cản trở hơi lạnh xuống ngăn mát khiến thực phẩm trong tủ không được bảo quản tốt dễ dẫn đến hư hỏng.

Hướng dẫn vệ sinh ngăn đá bên trong tủ lạnh

Khi tủ lạnh bị đóng tuyết, chúng ta phải vệ sinh ngăn đá bên trong tủ lạnh, nhưng khi vệ sinh cũng cần nắm vững phương pháp vệ sinh đúng.

Lưu ý, khi vệ sinh ngăn đá không được dùng vật sắc nhọn, nếu không sẽ gây hư hỏng bên trong tủ lạnh. Tất cả chúng ta phải rút phích cắm của tủ lạnh trước khi khử băng, nếu không sẽ có những nguy cơ nhất định về an toàn.

cach-ve-sinh-ngan-da-tu-lanh-hieu-qua-va-nhanh-chong-trong-tich-tac-30

Các bước thực hiện

Đầu tiên, bạn hãy ngắt nguồn điện tủ lạnh để tuyết tan ra và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình xử lý.

Sau đó, bạn dọn sạch thực phẩm trong tủ và ngăn tủ ra ngoài, bảo quản các thực phẩm này trong túi giữ nhiệt để tránh bị hư hỏng. Mở hết cửa tủ lạnh, hoặc bạn có thể đặt một ly nước nóng vào tủ để tuyết tan nhanh hơn. Mở quạt thổi vào tủ lạnh cũng là một cách giúp đẩy nhanh quá trình tan tuyết.

Khi tuyết trong tủ đã tan hết, bạn hãy vệ sinh tủ bằng cách dùng khăn mềm lau khô tủ. Dùng bàn chải đánh răng để cọ sạch các ngóc ngách trong tủ. Xịt giấm hoặc baking soda vào tủ để khử mùi. Khi tủ đã sạch sẽ bạn hãy lắp lại các khay, ngăn tủ đã được rửa sạch và lau khô nước. Đóng cửa tủ và cắm điện cho tủ hoạt động trở lại.

Việc vệ sinh tủ lạnh khi bị đóng tuyết rất đơn giản, vì vậy khi sử dụng tủ lạnh chúng ta phải chú ý đến những thay đổi của tủ lạnh để khắc phục kịp thời, nếu không hóa đơn tiền điện nhà bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link