Ban đêm bật điều hòa đúng chế độ này, máy làm lạnh nhanh, chạy cả đêm không lo tốn điện

( PHUNUTODAY ) - Trên điều hòa có khá nhiều chế độ vừa giúp làm lạnh nhanh vừa có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả, tuy nhiên, không phải ai cũng biết

Trên điều hòa có khá nhiều chế độ vừa giúp làm lạnh nhanh vừa có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả, tuy nhiên, không phải ai cũng biết và áp dụng hết công năng của chúng trong những tình huống thích hợp. Ban đêm bật điều hòa đúng chế độ này, máy làm lạnh nhanh, chạy cả đêm không lo tốn điện.

Chế độ hoạt động êm

Đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, chế độ hoạt động êm (Quiet) cực kỳ cần thiết và hữu dụng. Không chỉ có tác dụng mang lại luồng không khí mát mẻ, dễ chịu, chế độ này còn giúp máy lạnh vận hành êm ái, yên tĩnh tuyệt đối.

Bạn chỉ cần nhất vào nút Quiet trên điều khiển 1 lần, chế độ hoạt động êm sẽ được kích hoạt, mang lại giấc ngủ ngon và sâu cho bạn và gia đình.

dieu-hoa-3

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode)

Khi nhấn nút Eco, Chế độ Energy Saver hoặc Smart Fan Mode được dùng để giảm việc tiêu thụ năng lượng của máy điều hòa.

Khi chế độ này được thiết lập, khi nhiệt độ giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ được tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Nhưng các quạt sẽ được bật và tắt mỗi 2-3 phút để kiểm tra nhiệt độ trong phòng. Khi nhiệt độ tăng cao hơn nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ bật cùng với các quạt. Chế độ này rất tốt vì nó làm giảm tiêu thụ năng lượng của điều hòa, nhưng một số người dùng không thích chế độ này vì máy điều hòa cứ bật - tắt liên tục.

Chế độ làm khô (Dry)

Chế độ làm khô (Dry) là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng, thuận tiện nhất khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60 - 70%.

Khi sử dụng chế độ này, quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh, nhờ đó máy lạnh không chỉ hút khí ẩm trong phòng để bầu không khí được mát mẻ, khô ráo hơn, đồng thời giảm công suất tiêu thụ điện.

Hầu hết các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị chế độ làm khô (Dry) và có biểu tượng là hình giọt nước trên màn hình remote điều khiển.

dieu-hoa-1

Chế độ Fan Only

Với chế độ Fan Only, bạn có thể sử dụng máy lạnh như một chiếc quạt thổi gió thông thường. Chế độ này rất hữu ích trong những ngày thời tiết máy mẻ, khi người dùng không cần làm lạnh.

Chế độ ngủ ban đêm (Sleep)

Đây là chế độ quan trọng mà mọi người nên lưu ý để sử dụng vào ban đêm. Khi đi ngủ, bạn chỉ cần bấm chế độ Sleep (chế độ ngủ đêm) của điều hòa, nhiệt độ trong phòng sẽ thay đổi phù hợp với nhiệt độ môi trường, giúp bạn không bị lạnh khi ngủ. Khi sử dụng chế độ này, thông thường sau 30 phút hoặc 1 tiếng, nhiệt độ điều hòa sẽ tăng lên 1 độ C. Sau đó sẽ tiếp tục tăng 2 độ và duy trì nhiệt độ đó cho đến khi nào bạn tắt điều hòa.

Ví dụ, trước khi ngủ bạn để nhiệt độ điều hòa là 25 độ C. Sau 30 phút hoặc 1 tiếng, điều hòa sẽ tăng nhiệt độ lên 26 độ C. Khoảng 2 tiếng tiếp theo, điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ lên mức 28 độ C. Như vậy, về ban đêm, nhiệt độ môi trường giảm xuống thì nhiệt độ điều hòa cũng được tự động điều chỉnh tăng lên, vừa giúp tiết kiệm điện vừa giúp bạn không bị lạnh quá khi ngủ.

Chế độ này giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà không cần phải dậy tắt điều hòa hay bật chế độ tăng nhiệt độ. Đặc biệt, nếu nhà có người lớn tuổi và trẻ nhỏ thì nên biết đến chế độ này bởi đây là những đối tượng khá nhạy cảm với nhiệt độ. Chỉ cần một chút quá lạnh so với cơ thể là cũng có thể cảm lạnh, viêm đường hô hấp.

dieu-hoa-2

Chức năng hẹn giờ

Thật phiền phức khi bạn phải thức giấc để tắt máy lạnh khi nhiệt độ không khí hạ thấp. Chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề ấy. Bạn có thể cài đặt thời gian chạy hoặc dừng máy lạnh bất cứ khi nào.

Một số dòng máy lạnh còn được trang bị tính năng hẹn giờ theo tuần cho phép bạn hẹn giờ bật/tắt máy lạnh vào mỗi ngày trong tuần chỉ trong 1 lần cài đặt vô cùng tiện lợi.

Chế độ làm lạnh nhanh

Khi bắt đầu hoạt động, chế độ làm lạnh nhanh cho phép máy lạnh vận hành với công suất cực đại nhằm nhanh chóng đưa căn phòng đạt nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn nhất.

Khi độ lạnh đã đạt mức yêu cầu, máy sẽ tự động quay về chế độ bình thường, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Với chế độ gió thổi dễ chịu, cánh quạt đảo gió được thiết kế hướng lên có tác dụng ngăn không cho luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người. Nhờ đó, tránh được cảm giác lạnh buốt, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link