Tủ lạnh có 1 cơ quản nhỏ, tháo ra lau vừa giúp tủ sạch mùi hôi vừa tiết kiệm rất nhiều điện

( PHUNUTODAY ) - Bộ phận này thường nằm phía sau tủ lạnh nên ít người để ý. Nó có thể là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Đằng sau tủ lạnh có một bộ phận đặc biệt mà ít người chú ý

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng phổ biến trong các gia đình hiện đại và trở nên cực kỳ cần thiết vào mùa hè. Việc bảo quản thức ăn rất cần đến tủ lạnh.

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, nhiều người chỉ chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt độ, lau dọn bên trong tủ mà chưa thực sự nắm hết các "ngõ ngách" của tủ.

Trên thực tế, đằng sau tủ lạnh có một bộ phận đặc biệt mà không phải ai cũng để ý.

Phía sau tủ sẽ có một khay xả nước cũng như ống dẫn chất lỏng thải ra từ tủ lạnh. Khay xả nước này là nơi đựng chất lỏng dư thừa của tủ lạnh chảy qua ống dẫn. Khay xả được đặt trên máy nén nên hơi nước trong đó thường sẽ tự bốc hơi hết.

khay-nuoc-phia-sau-tu-lanh-01

Tuy nhiên, nếu chất lỏng trong tủ lạnh có lẫn cả dịch chảy từ thức ăn, cộng thêm bụi bẩn tích tụ lâu ngày thì nó sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu cho căn nhà.

Có nhiều người gặp tình trạng dọn dẹp tủ lạnh sạch sẽ, loại bỏ thức ăn để lâu ngày nhưng tủ lạnh vẫn có mùi hôi. Nguyên nhân có thể xuất phát từ chính phần khay đựng nước này.

Tùy theo kết cấu của từng loại tủ, khay nước và ống dẫn nước đằng sau tủ lạnh sẽ có thiết kế khác nhau.

Tùy theo kết cấu của từng loại tủ, khay nước và ống dẫn nước đằng sau tủ lạnh sẽ có thiết kế khác nhau.

Các chuyên gia cho rằng tủ lạnh có mùi hôi, thối nhất là ở vị trí khay xả nước đằng sau tủ lạnh thì rất dễ thu hút côn trùng như gián, kiến hoặc các sinh vật gặm nhấm như chuột, bọ đến kiếm ăn. Từ đó, chúng có thể cắn hỏng thiết bị cũng nguy tiềm ẩn nguy cơ chập cháy nguy hiểm.

Do đó, khi thấy tủ lạnh có mùi hôi khó chịu, dù đã dọn dẹp tủ nhưng không có hiệu quả thì bạn nên kiểm tra cả phần phía sau tủ.

Các vệ sinh khay nước đằng sau tủ lạnh

Để vệ sinh bất cứ thiết bị điện nào, việc đầu tiên mà bạn cần làm chính là ngắt nguồn điện của thiết bị (rút phích cắm ra khỏi ổ điện). Việc này giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình làm vệ sinh.

Sau khi đã rút nguồn điện, hãy lấy tất cả các thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài và phân loại. Bỏ hết những thực phẩm không sử dụng và hết hạn.

Đối với các thực phẩm dễ bị hư hỏng khi để ở nhiệt độ phòng như sữa chua, váng sữa... thì nên xếp chúng vào trong hộp cách nhiệt hoặc hộp chứa đá lạnh để bảo quản tạm thời.

Lau toàn bộ các ngăn bên trong tủ lạnh.

Về khay nước phía sau tủ lạnh, bạn sẽ phải kéo tủ ra khỏi vị trí để có thể dễ dàng làm vệ sinh.

Đối với một số dòng tủ, bạn có thể dễ dàng tháo rời khay nước ra ngoài và đổ phần nước thừa đi, rửa sạch khay rồi lau khô, lắp lại như vị trí ban đầu là được.

khay-nuoc-phia-sau-tu-lanh-03

Nếu gặp khó khăn trong việc tháo khay nước thì bạn cũng có thể dùng khăn thấm hết phần nước thừa bên trong. Dùng khăn lau sạch sẽ khay đựng nước và các bộ phận xung quanh là được.

Thông thường, phần hơi nước trong khay chứa này sẽ tự bốc hơi hết nhưng thỉnh thoảng bạn cũng có thể vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn bên trong.

Sau khi đã làm vệ sinh xong, hãy lau khô tủ một lần nữa và xếp thức ăn trở lại, cắm điện để tủ hoạt động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link