Ban đêm đặt 1 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Lợi ích cực lớn nhiều người không biết làm theo quá đáng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điên hàng tháng, ai cũng nên làm theo.

 Tủ lạnh là một đồ dùng quan trọng trong mỗi gia đình, đây là thiết bị cần phải được cắm điện 24/24 nên khá tốn kém điện. Tuy nhiên, với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng ai cũng nên làm theo,

Tác dụng việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu. Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

cuon-giay-ngoisaovn-w1200-h720

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng có tác dụng tương tự, giúp giảm độ ẩm trong tủ lạnh và hút đi mùi hôi khó chịu.

Để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, bạn nên thực hiện cách này mỗi tháng một lần.

 Một số cách tiết kiệm điện năng khác khi dùng tủ lạnh

Trước tiên khi sử dụng tủ lạnh muốn tủ hoạt động tốt tăng tuổi thọ ban nên vệ sinh tủ thật kỹ và thường xuyên lau chùi cho tủ thật sạch sẽ. Có như vậy thì tủ mới hoạt động được nhịp nhàng và ổn định.

Ngoài ra, khi kê tủ lạnh bạn nên tránh kê ở những khu vực gần nguồn nhiệt như bếp nấu, các thiết bị điện tử khác hoặc đặt quá sát tường khiến cho tủ trong lúc hoạt động không thể thông thoáng giảm nhiệt dễ gây nóng bức tốn điện và giảm tuổi thọ của tủ lạnh,

Bên cạnh đó, khi sử dụng tủ lạnh bạn không nên cho thực phẩm vẫn còn nóng vào tủ lạnh. Bởi điều này sẽ khiến cho tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn tốn điện năng. Đồng thời, hơi nóng từ đồ ăn sẽ làm ảnh hưởng tới cơ chế hoạt động của tủ lạnh khiến cho tủ dễ hỏng hóc hơn giảm tuổi thọ.

Vì vậy, để bảo quản thực phẩm bạn nên chờ thực phẩm nguội cho vào những thiết bị phù hợp như đồ sự hoặc thủy tinh có nắp đậy rồi cất vào tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link