Thất bại của Trương Thị May, thương thay cho Lại Hương Thảo

07:39, Thứ hai 11/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực sự, nhìn từ thất bại và cách công chúng dành cho Trương Thị May lại thấy tủi lòng thay cho Lại Hương Thảo.

Đêm chung kết Miss Universe khép lại, Trương Thị May đã không thể lập nên kì tích cho nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế như kì vọng của nhiều người khi cô thất bại trắng tay rời khỏi cuộc thi. Vậy nhưng, dù thất bại Trương Thị May vẫn nhận được sự cảm thông, chia sẻ và ca ngợi của rất nhiều người.

Trên các trang mạng xã hội, các trang báo đều ca ngợi những gì mà Á hậu làm được tại cuộc thi năm nay và coi cô như là hoa hậu trong lòng mình dù người đẹp không thể có được thành tích gì. Nhìn từ thất bại của Trương Thị May mới thấy Lại Hương Thảo đáng thương đến thế nào.

Cùng là những người đem chuông đi đánh xứ người và thất bại trở về nhưng nếu như Trương Thị May được tung hô lên chín tầng mây với những mỹ từ đẹp đẽ thì Lại Hương Thảo lại bị dìm thê thảm với những lời chê bai, những nhận xét đầy tính chỉ trích từ công chúng.

Tủi lòng thay cho sự bất công mà Lại Hương Thảo phải chịu

Có thể thấy, con đường thi thố quốc tế của hai người đẹp này giống nhau gần như hoàn toàn. Cả hai đều là những người đẹp có danh hiệu trong nước trước khi được tin tưởng đem chuông đi đánh xứ người tại hai cuộc thi lớn nhất hành tinh là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới.

Để chuẩn bị cho quá trình thi thố cùng những người đẹp trên khắp năm châu của mình, cả Trương Thị May và Lại Hương Thảo đều phải bỏ công sức ra chuẩn bị từ trang phục, kĩ năng cho tới việc rèn luyện hình thể và trí thức một cách tốt nhất trước khi thi thố.

Trong suốt quá trình dự thi dài hàng tháng trời, sự cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của Trương Thị May và Lại Hương Thảo là điều không ai có thể phủ nhận được. Cả hai đều cố gắng trong từng hoạt động, từng sự kiện bên lề để tạo dấu ấn, qua đó có cơ hội mang vinh quang về cho nước nhà.

Không chỉ cố gắng giành thành tích, được vào top mà cả Thảo Lại và May Trương đều tích cực quảng bá hình ảnh của người con gái Việt Nam nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung tới bạn bè trên khắp thế giới.

Bên cạnh những điều đã làm được thì cả hai người đẹp đều có những hạn chế tại cuộc thi mà mình tham gia. Với Trương Thị May là gu thời trang có phần thảm họa, make up thường bị lỗi thì Lại Hương Thảo cũng mắc những điểm hạn chế giống như vậy.

Với sự cạnh tranh khốc liệt của hàng trăm cô gái khác, các đại diện của Việt Nam đều phải ra về tay trắng. Vậy nhưng, ngày về của họ lại là hai thái cực đối lập hoàn toàn, một trên thiên đường và một dưới trần tục.

Sau khi trắng tay tại Miss World, không chỉ công chúng mà cả báo giới cũng lao vào mổ xẻ sự thất bại của Lại Hương Thảo và không ít người hâm mộ đã "ném đá" không thương tiếc, phủ nhận mọi công sức của người đẹp này mà chỉ đi vào soi mói những điểm hạn chế của cô.

Trong khi đó, dù thất bại nhưng Trương Thị May vẫn được tung hô như một người hùng với những mỹ từ đẹp đẽ. Ngày về của cô cũng long trọng, được sự chào đón của mọi người trong niềm hân hoan như vừa chiến thắng chứ không phải trắng tay về nước.

Vậy là, chỉ vì những định kiến có sẵn từ thời điểm trước khi thi quốc tế khi Trương Thị May được nhìn đầy thiện cảm còn Lại Hương Thảo bị nhiều người phản đối mà cùng số phận nhưng mỗi người lại phải nhận cái kết hoàn toàn trái ngược nhau. Mọi công lao, cố gắng của Hương Thảo đều bị phủi sạch trơn và thay vào đó là sự dè bỉu, chê bai.

Thực sự, nhìn từ thất bại và cách công chúng dành cho Trương Thị May lại thấy tủi lòng thay cho Lại Hương Thảo. Và có lẽ đã đến lúc, dư luận phải nhìn lại chính mình đã công tâm hay chưa với cách ứng xử bên trọng bên khinh như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link