Ngành học đang khát nhân lực, cơ hội việc làm cao, mức lương lên tới 50 triệu đồng/tháng

( PHUNUTODAY ) - Đây là mức thu nhập đáng mơ ước, sinh viên sau khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết trong giai đoạn 2015 – 2035, Việt Nam nằm trong top 4 thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng khách di chuyển bằng đường hàng không cao nhất thế giới. Điều này giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm nhưng nguồn nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam hiện chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó tổng Giám đốc Vietnam Airlines thì hiện đơn vị cần tuyển bổ sung 100 kỹ sư mỗi năm cho công ty bảo dưỡng máy bay. Đặc biệt, sau khi cơ sở bảo dưỡng ở Long Thành đi vào hoạt động thì số kỹ sư cần tuyển có thể sẽ tăng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 3 hiện nay. Trong vòng 20 năm tới, toàn thị trường Đông Nam Á cần bổ sung khoảng 60.000 nhân viên kỹ thuật bởi số lượng máy bay sẽ tăng trưởng gần như gấp đôi.

Điều này khiến ngành Kỹ thuật hàng không đã hot nay càng hot hơn. Dù mức lương cao và chế độ tốt nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Kỹ thuật hàng không là một ngành khoa học kỹ thuật chuyên nghiên cứu, phát triển và đảm bảo các yếu tố kỹ thuật trực tiếp cho máy bay và các phương tiện bay như sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, thiết kế, vận hành các thiết bị hàng không và khai thác tính năng máy bay,…

Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hàng không, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí tại các hãng hàng không; các sân bay nội địa và quốc tế, các công ty khác hoạt động trong lĩnh vực quản lý, khai thác, bảo dưỡng tàu bay; các công ty nghiên cứu thiết kế chế tạo.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể trở thành cán bộ, nghiên cứu viên, giảng viên tại các trung tâm, viện, trường đại học, cao đẳng trong lĩnh vực Kỹ thuật hàng không và các ngành có chuyên môn gần. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận được học bổng sau đại học đến từ các trường danh tiếng trên thế giới.

Ngành Kỹ thuật hàng không có mức lương khá cao từ 20 – 50 triệu đồng. Người có chứng nhận B1/B2 và có thể ký xác nhận sau khi hoàn thành công việc bảo dưỡng thì mức lương lên đến hơn 50 triệu đồng.

Theo công bố của Đại học Bách khoa Hà Nội thì 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp một năm với mức lương phổ biến 10-15 triệu đồng/tháng.

Với các bạn đang làm việc tại nước ngoài, mức lương có thể lên tới 2000 Euros/tháng (gần 52 triệu đồng).

Tuy mức lương cao nhưng đi kèm với đó là áp lực lớn. Muốn trở thành kỹ sư ngành hàng không thì bạn phải trai qua một quá trình tuyển dụng vô cùng khắt khe. Bảo dưỡng máy bay là lao động đặc thù, làm việc trong môi trường kỷ luật cao, ngoài yêu cầu về kiến thức thì còn có yêu cầu về sức khỏe.

Trong quá trình làm việc nếu không muốn bị tụt hậu và đào thải, các kỹ sư ngành hàng không buộc phải tự tìm tòi, nghiên cứu, cập nhật kiến thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link