Từ 15/10, Hà Nội dừng phát hành thẻ BHYT giấy

( PHUNUTODAY ) - Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội vừa thông báo về việc dừng in thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) giấy và chuyển sang dùng ứng dụng điện tử.

Hà Nội dừng phát hành thẻ b BHYT giấy từ ngày 15/10

Trước đây, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố in, cấp lại thẻ BHYT bằng giấy cho các cá nhân khi muốn chuyển nơi khám chữa bệnh ban đầu, mất thẻ BHYT, chuyển từ việc tham gia BHXH bắt buổi sang hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Khi Đề án Phát triển Ứng dụng Dữ liệu về Dân cư, Định danh và Xác thực Điện tử phục vụ Chuyển đổi Số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (còn gọi là Đề án 06) được triển khai, các thông tin của thẻ bảo hiểm được tích hợp vào thẻ CCCD gắn chip giúp việc kiểm tra thông tin trở nên dễ dàng, chính xác hơn.

bhyt-02

Mới đây, BHXH thành phố Hà Nội ra quyết định dừng việc in, phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy chuyển đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay và một số nhóm đối tượng khác từ ngày 15/10/2023. VIệc này nhằm đơn giản hóa giấy tờ, thủ tục, tiết kiệm thời gian với người dân, người lao động khi giao dịch và thuận tiện cho các cán bộ, nhân viên thực hiện nghiệp vụ tại các đơn vị.

Khi dừng tin thẻ giấy, BHXH thành phố sẽ gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu do ngành quản lý.

Không có thẻ BHYT giấy, người bệnh đi khám chữa bệnh BHYT như thế nào?

Bên cạnh việc thông báo dừng in thẻ BHYT giấy từ ngày 15/10, BHXH thành phố Hà Nội cũng đề nghị, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn, thực hiện phối hợp hướng dẫn, tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID, CCCD gắn chíp để thực hiện việc khám chữa bệnh đối với người dân và người lao động, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.

bhyt-03

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh nhưng CCCD gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2 (có tích hợp thẻ BHYT) thì người tham gia BHYT liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của cơ quan BHXH thành phố Hà Nội qua số điện thoại 024.37236555 hoặc đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ.

Trước ý kiến về một số người già đã quen sử dụng thẻ bảo hiểm giấy, khó tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, BHXH thành phố cho biết nếu có yêu cầu, vẫn được cấp thẻ bảo hiểm giấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link