Ngành ngôn ngữ có tỉ lệ việc làm lên tới 100%, ra trường không lo thất nghiệp, mức lương 8 con số

( PHUNUTODAY ) - Cơ hội việc làm của các ngành ngôn ngữ vẫn luôn rộng mở. Nhất là với ngành ngôn ngữ Hàn, tỉ lệ việc làm có nơi lên tới 100%, mức lương cũng vô cùng hấp dẫn.

Việt Nam được thiên nhiên ban tặng cho nhiều thắng cảnh đẹp, ẩm thực Việt Nam cũng vô cùng phong phú. Chính những điều này đã giúp du lịch Việt Nam ngày càng phát triển. Khách nước ngoài đến với Việt Nam ngày một đông, trong đó, du khách Hàn Quốc chiếm số đông. Không chỉ về du lịch, nước ta cũng có quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư với Hàn Quốc,…

Chính những điều này khiến cơ hội việc làm tiếng Hàn ngày càng rộng mở, mức lương và chế độ đãi ngộ cũng vô cùng hấp dẫn.

Mức lương của ngành ngôn ngữ Hàn ở Việt Nam hiện nay khá cao trong số các ngành thuộc nhóm ngành ngôn ngữ. Sinh viên mới ra trường còn non kinh nghiệm thì có mức lương trung bình khoảng 9 – 15 triệu đồng/tháng. Nhưng những người đã có nhiều năm kinh nghiệp, có kỹ năng và năng lực tiếng Hàn cao thì mức lương khoảng 1000 USD, tương đương 23 triệu đồng/tháng.

Thực tế thì mức lương của ngành ngôn ngữ Hàn có thể cao hơn tùy thuộc vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, chứng chỉ ngoại ngữ, vị trí làm việc, nơi làm việc,… Nhưng nhìn chung thì cơ hội việc làm liên quan đến tiếng Hàn vô cùng rộng mở.

Ngành ngôn ngữ Hàn học những gì?

Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ Hàn, văn hóa Hàn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đảm bảo thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Hàn đồng thời nắm vững các kỹ năng cũng như phương pháp giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn.

Ngoài ra sinh viên ngôn ngữ Hàn còn được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, con người,… Hàn Quốc.

Từ đó, sinh viên hiểu được phong cách, tác phong làm việc, ứng xử của người Hàn Quốc, có thể dễ dàng xử lý tình huống thường gặp trong môi trường làm việc với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Sinh viên ngôn ngữ Hàn ra trường làm gì, ở đâu?

Nhu cầu nhân lực tiếng Hàn trong những năm gần đây tăng nhanh và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Viện nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc ước tính hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Trong đó có thể kể đến những tập đoàn lớn như LG, Samsung, Lotte,… Mỗi năm, các doanh nghiệp này tạo ra khoảng 400.000 việc làm tại Việt Nam. Hứa hẹn còn tăng mạnh trong những năm tới.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm các công việc liên quan đến tiếng Hàn như giảng dạy tiếng Hàn, biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch, làm việc cho các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc, tự thành lập công ty với đối tác Hàn Quốc,…

Các trường đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn

Để theo học ngành ngôn ngữ Hàn, các bạn trẻ có thể tham khảo các trường như Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Công nghệ HUTECH,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link