Ngành học mới đang rất hot, khát nhân lực: Ra trường lương khởi điểm tới 30 triệu/ tháng

( PHUNUTODAY ) - Đây là ngành đang được rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn, tham khảo. Bởi lẽ tính ứng dụng cao và khả năng xin việc dễ dàng sau khi tốt nghiệp.

Thời đại công nghệ thông tin đã mở ra nhiều lựa chọn việc làm cho các bạn trẻ. Trong đó, nghề kỹ thuật điều khiển và tự động hóa được xem là ngành mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế tương lai.

Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là một trong những ngành hot trong khối kỹ thuật. Để được theo học ngành này, người học phải có điểm vào khá cao, cộng với việc đào tạo bám sát thực tiễn, nhu cầu nhân lực cao nên người theo chuyên ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thường xuyên được nhà tuyển dụng tiếp cận ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

nganh-hoc3

Với sức hút trong thị trường lao động, hiện tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp của nhiều trường đại học có việc làm đúng với ngành đào tạo đạt khoảng 80% - 100%. Mức lương khởi điểm của ngành này tương từ 10 - 30 triệu đồng/tháng.

Cơ hội việc làm cho người tốt nghiệp ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa vô cùng rộng mở với nhiều vị trí then chốt như: kỹ sư vận hành và bảo trì; kỹ sư vận hành bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị và hệ thống tự động của các nhà máy, xí nghiệp; chuyên gia hệ thống; chỉ huy các dự án; lập trình ứng dụng; chuyên gia tư vấn cung cấp các nhà tư vấn, giải pháp trong lĩnh vực tự động, tham gia các chương trình đào tạo nhân viên chương trình; giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…

nganh-hoc1

Một số ngành nghề khác cho thu nhập cao tại Việt Nam hiện nay:

Phi công (Thu nhập trung bình từ 75 đến 120 triệu đồng/tháng)

Như tiếp viên hàng không, đặc thù ngành nghề của phi công là cực kỳ nghiêm ngặt. Phi công phải trải qua kiểm tra sức khoẻ và quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt.

Là một nghề có độ rủi ro cao và quyết định sự sống của rất nhiều người, phi công phải chịu áp lực trong khi làm việc. Vì thế, mức lương của phi công cũng tương xứng với công sức mà họ bỏ ra.

Bác sĩ phẫu thuật (Thu nhập trung bình từ 35 đến 100 triệu đồng/tháng)

Từ lâu, vấn đề sức khỏe đã được đặt lên cao. Bác sĩ luôn là một nghề cao quý và nhận được sự kính trọng từ mọi người. Trong ngành Y, bác sĩ phẫu thuật chắc chắn nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng thu nhập.

Bác sĩ phẫu thuật mang trên mình gánh nặng khi trực tiếp quyết định sinh mạng của con người. Ngoài việc trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, họ không ngừng trau dồi để phát triển tay nghề. Tuỳ theo trình độ chuyên môn, bác sĩ phẫu thuật sẽ có thang bảng lương cụ thể.

Quản lý nhân sự (Thu nhập trung bình từ 25 đến 90 triệu đồng/tháng)

Nghề nhân sự luôn là vị trí quan trọng và không thể thiếu trong bất kì doanh nghiệp, công ty nào, dù là tư nhân hay thuộc quản lý Nhà nước. Nhân viên hành chính nhân sự mới ra trường đã có mức lương tối thiểu khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Vì quyết định đến sự phát triển của cả hệ thống công ty, quản lý nhân sự có thể đem về gần 100 triệu đồng/tháng. Hơn thế, khi làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia, mức thu nhập của công việc này sẽ vượt mức 100 triệu đồng mỗi tháng.

nganh-hoc3

Lập trình viên (Thu nhập trung bình từ 15 đến 60 triệu đồng/tháng)

Không chỉ nằm trong danh sách ngành nghề được ưa chuộng, lập trình viên còn mang đến nguồn thu nhập khủng mà mọi người hằng mơ ước. Theo báo cáo từ Bộ Thông tin và Truyền thông, nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ có tốc độ phát triển mạnh nhất trong tương lai.

Vì thế, mức lương cho vị trí lập trình viên cũng ở mức khá cao. Ngoài làm việc cho doanh nghiệp và công ty trong nước, bạn còn có thể phát triển bản thân ở các tập đoàn nước ngoài với thu nhập lên đến 2.500 USD, thậm chí cao hơn.

Truyền thông – Marketing (Thu nhập trung bình từ 15 đến 45 triệu đồng/tháng)

Ngành nghề Truyền thông – Marketing ngày nay là "chìa khóa" cho sự phát triển của doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi tư duy sáng tạo và nắm bắt tốt tâm lý để giúp sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với nhu cầu của khách hàng.

Triển vọng nghề nghiệp của ngành này luôn rộng mở, nhất là ở mảng truyền thông số. Do đó, bạn hãy xem xét lại khả năng bản thân và theo đuổi ngành Marketing nếu có hứng thú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link