Ngành học ít người biết: Ra trường là có việc, lương từ 20 triệu/tháng, tậu nhà mua xe dễ ợt

( PHUNUTODAY ) - Ngành nghề này chưa có nhiều sinh viên theo học và còn khá mới mẻ với nhiều người. Thế nhưng, cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập của nó lại vô cùng hấp dẫn.

Thông tin ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp hiện nay

Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp hiện nay đang đào tạo 05 chuyên ngành (Khoa học cây trồng, Quản lý đất đai, Khoa học Môi trường, Chăn nuôi - Thú y và ngành Lâm sinh) nhằm trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về nông lâm ngư nghiệp.

nganh-nong-lam-ngu

Ngành Khoa học cây trồng với 2 chuyên ngành đào tạo là khoa học cây trồng và Nông nghiệp công nghệ cao trang bị cho người học những kiến thức về cây trồng nông nghiệp và cây trồng công nghệ cao; ngành Quản lý đất đai trang bị cho người học những kiến thức về quản lý tài nguyên; ngành Chăn nuôi - Thú y trang bị cho người học những kiến thức về gia súc, gia cầm và dược lý thú y; ngành Khoa học môi trường trang bị cho người học những kiến thức về quản lý môi trường và ngành Lâm sinh trang bị cho người học những kiến thức về trồng, quản lý và bảo vệ rừng. Học tập tại Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp những sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng giao tiếp tiếng Anh thông thạo được Nhà trường cho tham gia chương trình trao đổi sinh viên và thực tập ngề tại các nước trong khu vực Châu Á, các nước Đông Nam Á và các nước Châu Âu.v.v..

Mức lương và xu hướng phát triển của ngành nông lâm ngư nghiệp

Hiện nay, thu nhập của nhân viên ngành nông lâm ngư nghiệp trung bình 9,7 triệu đồng/ tháng, dao động trong khoảng 8,1 – 11,3 triệu đồng / tháng. Đối với nhân sự có trên 5 năm kinh nghiệm, mức lương có thể đạt đến 20 triệu đồng / tháng cho cấp bậc kỹ sư.

Ngành nông lâm ngư nghiệp đã được chính phủ xác định là ngành kinh tế trọng điểm trong những năm tới. Các chính sách hỗ trợ phát triển nông lâm ngư nghiệp được triển khai đồng bộ từ cấp trung ương đến địa phương. Một thách thức lớn đối với ngành và cả nhân lực ngành chính là nông lâm ngư nghiệp ngày nay phải:

Kết hợp cùng kỹ thuật sản xuất hiện đại, tiêu biểu là hệ thống máy móc tiên tiến giúp tăng năng suất, đồng nhất thành phẩm, giảm cực nhọc cho người lao động

Ứng dụng công nghệ sản xuất sạch, tạo ra sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng, có như vậy mới đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường Châu Âu,Châu Mỹ…, cải thiện thu nhập cho doanh nghiệp và hộ gia đình.

nganh-nong-lam-ngu-nghiep

Nghiên cứu và dự đoán xu hướng tiêu thụ nông lâm ngư nghiệp tại nhiều thị trường, hạn chế tình trạng lệ thuộc những thị trường quen thuộc, chủ động ứng phó trước những biến động về nhu cầu tiêu thụ.

Hiện nay, nhu cầu trao đổi kinh nghiệm nông lâm ngư nghiệp giữa các quốc gia rất cao. Ngay từ khi còn là sinh viên, những bạn có thành tích học tập tốt đã có thể tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với các nước khu vực Đông Nam Á. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội xuất khẩu lao động ngành nông lâm ngư nghiệp luôn rộng mở tại nhiều quốc gia phát triển như Úc, Nhật, Mỹ… Thu nhập rất tốt, quan trọng là bạn sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm sản xuất nông lâm ngư nghiệp tiên tiến của nước bạn, phù hợp áp dụng tại quê nhà sau khi về nước.

Trải qua nhiều giai đoạn biến động, nhất là đợt dịch Covid – 19 vừa qua, xu hướng kinh tế toàn cầu đang dần quay lại nền tảng cốt lõi với sự đầu tư phát triển mạnh trong ngành nông lâm ngư nghiệp. Ms. Uptalent nhận thấy trong vài năm tới, nhu cầu tuyển dụng nhân lực tại ba ngành này chắc chắn sẽ tăng cao, nhưng là nông lâm ngư nghiệp hiện đại có gắn kết công nghệ sản xuất thông minh. Các bạn ứng viên cần lưu tâm để có hướng trau dồi phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link