Những ai thường hay mắc bệnh tụt lợi?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh tụt lợi là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với những người đã bị mắc bệnh. Vậy những đối tượng nào thường sẽ mắc bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Đối tượng nào thường mắc bệnh tụt lợi

Bệnh tụt lợi là bệnh lý răng miệng với biểu hiện chân răng bị lộ rõ do lợi bị mất dần hoặc do lợi di chuyển dần sâu vào bên trong chân răng. Tình trạng tụt lợi thường xuất hiện với những biểu hiện nhỏ lẻ rồi ngày càng rõ rệt sau một thời gian, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe ban đầu nhưng tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng nguy hiểm.

Tỷ lệ người mắc bệnh nhiều nhất là ở độ tuổi trung niên, người gia, tuy vậy bệnh cũng đang dần xuất hiện nhiều ở cả người trẻ do những thói quen ăn uống, hút thuốc… gây viêm lợi, viêm chân răng.

Bệnh tụt lợi rất khó chữa lành nếu phát hiện muộn, nhận biết sớm các dấu hiệu của tụt lợi và áp dụng các biện pháp giảm thiểu là cách tốt nhất.

Nguyên nhân gây bệnh tụt lợi

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh tụt lợi trong đó có 2 nguyên nhân chính là nguyên nhân bệnh lý và nguyên nhân sinh lý.

80.nhung-ai-thuong-gap-benh-tut-loi-phunutoday.vn
 

Nguyên nhân bệnh lý

Răng bị tổn thương do vi rút

Răng bị viêm lợi, viêm vùng quanh răng dẫn đến tình trạng tụt lợi

Một số phương pháp điều trị các bệnh quanh răng cũng gây nên hậu quả tụt lợi.

Nguyên nhân sinh lý

Do chải răng, vệ sinh răng miệng thường ngày không đúng cách, không đúng kỹ thuật dẫn đến mòn lợi, mòn men răng gây ra hiện tượng lợi bị tụt dần về phía chóp răng.

Tùy vào vị trí của răng nằm trên cung hàm mà quyết định đến mức độ tụt nướu của răng.

Phanh niêm mạc bám sai vị trí làm cho lọi bị bong ra khỏi chân răng và di chuyển về phía chóp răng.

Dù bệnh tụt lợi phát sinh do nguyên nhân nào đi nữa thì nó cũng gây nên hậu quả nghiêm trọng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh tụt lợi sẽ gây ảnh hưởng mạnh tới sức khỏe răng miệng và tới tính thẩm mỹ của khuôn hàm.

Ngoài những nguyên nhân trên thì người bị tụt lợi còn do ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân sau:

Mắc các chứng viêm lợi, viêm răng

Đây là nguyên nhân phổ biến gây tụt lợi mà nhiều người không ngờ đến. Răng, lợi bị viêm thường do sự tấn công lâu ngày của các loại vi khuẩn, gây phá hủy mô xương và lợi. Lợi là lớp da bao bọc chân răng, khi lớp da bị tác động, mỏng dân đi, chân răng lộ ra ngoài sinh ra biểu hiện tụt lợi.

Vệ sinh răng miệng không đảm bảo

Thói quen không đánh răng vào mỗi tối, vệ sinh răng miệng chưa đúng cách,,, đều là những lý do khiến các vi khuẩn, mảng bám trên răng không được loại bỏ hoàn toàn, tích tụ lâu ngày gây sâu răng, xói mòn men răng, lâu ngày trở thành cao răng. Cao răng bám nhiều, tích tụ gây viêm lợi, các bệnh răng lợi và tụt lợi.

Chăm sóc răng miệng sai cách

Đánh răng quá nhiều, đánh răng sai kỹ thuật hoặc sử dụng bàn chải quá cứng cũng có thể là những lý do gây mòn lợi.

Các biện pháp điều trị thẩm mỹ răng sai cách

Có không ít trường hợp là do người dùng chọn sai phương pháp, địa điểm, dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc răng không uy tín dẫn đến những biến chứng nguy hiểm bao gồm chứng tụt lợi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn