Ngày 19/5 là ngày gì?

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai trên đất nước Việt Nam đều có thể biết ngày 19/5 là ngày gì? Vậy các bạn có biết ngày 19/5 là ngày gì không?

Ngày 19/5 là ngày gì?

Nếu các bạn chưa biết ngày gì thì các bạn đừng quên cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin ngay dưới đây nhé!

Ngày 19/5 là ngày gì?

Năm nay đã là năm kỉ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta cũng hòa trong không khí chào mừng ngày trọng đại này. Bác Hồ sinh ngày 19/5/1890 và mất ngày 2/9/1969 , hưởng thọ 79 tuổi. Bác là một nhà cách mạng tài ba, là người sáng lập lên Đảng Cộng Sản Việt Nam, là một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam trong thế kỷ 20.

10.ngay-19-thang-5-la-ngay-gi-phunutoday.vn

 

Bác là người viết và đọc bản Tuyên ngôn Độc lập Việt Nam khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong thời gian 1945 – 1969, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam trong thời gian 1951 – 1969.

Ngày 19/5 là ngày gì?

Tiểu sử sơ lược về Bác

Chủ tịch Hồ Chí Minh quê ở làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nhưng được sinh ra ở quê ngoại là làng Hoàng Trù (tên Nôm là làng Chùa, nằm cách làng Sen khoảng 2 km) và sống ở đây cho đến năm 1895. Hai làng này vốn cùng nằm trong xã Chung Cự, thuộc tổng Lâm Thịnh, huyện Nam Đàn. Quê nội làng Kim Liên là một làng quê nghèo khó.

Tên lúc nhỏ của Bác Hồ là Nguyễn Sinh Cung (giọng địa phương phát âm là Côông), tự là Tất Thành. Tuy nhiên, một số tài liệu ghi nhận tên lúc nhỏ của Bác Hồ là Nguyễn Sinh Côn. Cha của Bác Hồ là một nhà nho, tên là Nguyễn Sinh Sắc, từng đỗ phó bảng. Mẹ là bà Hoàng Thị Loan, và có một người chị là Nguyễn Thị Thanh, một người anh là Nguyễn Sinh Khiêm (tự Tất Đạt, còn gọi là Cả Khiêm) và một người em trai mất sớm là Nguyễn Sinh Nhuận (1900-1901, tên khi mới lọt lòng là Xin).

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link