Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Côn Đảo

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng là một thiên đường nghỉ dưỡng, Côn Đảo luôn có những cách riêng để hấp dẫn du khách, vậy trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Côn Đảo chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Côn Đảo

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Côn Đảo ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Côn Đảo

Dinh Chúa Đảo:

Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo, tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu được lưu lại từ thời Pháp đến nay.

3.nhung-dia-diem-du-lich-con-dao-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Đến với dinh Chùa Đảo, các bạn sẽ được tham quan những hiện vật cũng như tìm hiểu về lịch sử của mảnh đất oai hùng này!

Nhà tù Côn Đảo

Là một địa điểm nổi tiếng với những cái tên rùng rợn: Chuồng Cọp, Chuồng Bò, trại Phú Hải, cầu Ma Thiên Lãnh, sở Lò Vôi, sở Muối… Đây là điểm du lịch Côn Đảo khiến cho nhiều du khách không khỏi  rùng mình khi tận mắt chứng kiến những căn phòng nóng bức và ngột ngạt với những hình thức lao động khổ sai, với những công cụ tra tấn rùng rợn nhất.

3.nhung-dia-diem-du-lich-con-dao-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Mặc dù không có một quy định nào, nhưng việc làm đầu tiên của mỗi người đến với Côn Đảo là đến viếng các anh hùng, liệt sỹ ở Nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước. Đây cũng được coi là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Côn Đảo.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Côn Đảo

Hòn Tài

Là một điểm du lịch Côn Đảo có cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn khi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên trên đảo.

3.nhung-dia-diem-du-lich-con-dao-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Hòn tài là khu vực có hệ sinh thái san hô phát triển. Khả năng khai thác phát triển loại hình du lịch: Tại khu vực Hòn Tài có thể quan sát loài động vật quý hiếm là Khỉ mặt đỏ, lặn xem san hô ở khu vực lân cận, có thể leo núi, tắm biển vô cùng hấp dẫn và thú vị

Hòn Bảy Cạnh

Là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo, có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam.

3.nhung-dia-diem-du-lich-con-dao-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Điểm đặc biệt tại hòn đảo này là mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh, với thành phần động, thực vật rừng rất phong phú.

Đến với Hòn Bảy Cạnh, du khách sẽ có cơ hội khám phá sinh thái rừng ngập mặn và bơi lội, lặn ngắm san hô. San hô ở đây rất đa dạng về chủng loại với san hô dạng phiến, dạng bàn, dạng cành, khối đều thuộc sách đỏ của Việt Nam.

Bãi biển Đầm Trầu

Được mệnh danh là điểm du lịch Côn Đảo có phong cảnh tuyệt đẹp với bờ cát mịn trải dài dưới chân vách đá dựng muôn hình.Trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như đôi chim đang âu yếm chăm sóc cho nhau.

3.nhung-dia-diem-du-lich-con-dao-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Chỉ cách  trung tâm thị trấn 14 km về phía bắc Tây Bắc, là một bãi biển tuyệt đẹp của Côn Đảo với bãi cát vàng óng và làn nước trong xanh. Đây cũng là một gợi ý rất hữu ích cho các bạn đấy nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link