Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bình Định

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Bình Định trong ngày nghỉ lễ sắp tới chưa? Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

 Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bình Định

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Bình Định ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bình Định

Bảo tàng Quang Trung

Nằm tại làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Qui Nhơn khoảng 45km về phía Tây Bắc. Bảo tàng Quang Trung lưu giữ các hiện vật về những chiến tích của vua Quang Trung và trình diễn Nhạc võ Tây Sơn - một môn võ truyền thống của Bình Định.

2.nhung-dia-diem-du-lich-binh-dinh-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Bảo tàng được khởi công xây dựng năm 1978 trên một khuôn viên rộng 95.000m² với lối kiến trúc vừa cổ kính, vừa hiện đại, bảo tàng Quang Trung là một không gian văn hoá bao gồm: khu vực bảo tàng, điện thờ Tây Sơn Tam kiệt, tượng đài Hoàng đế Quang Trung, nhà biểu diễn nhạc võ Tây Sơn, nhà rông văn hoá các dân tộc Tây Nguyên…

Chùa Long Khánh

Chánh điện của chùa Long Khánh được bài trí tôn nghiêm, có tượng đức Phật Thích ca ở giữa bằng đồng, cao 2m, được đúc tại chùa năm 1960. Pho tượng đức Phật A-di-đà ở sân trước chùa cao 17m, được tôn trí vào năm 1972.

2.nhung-dia-diem-du-lich-binh-dinh-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Hiện nay chùa còn lưu giữ 2 hiện vật quý, đó là: Thái Bình Hồng Chung (chuông Hồng Thái) được đúc vào năm 1805, triều vua Gia Long. Tấm dấu biểu trưng “Long Khánh Tự” được in vào năm 1813 triều vua Gia Long.

Thành cổ Hoàng Đế

Cách thành phố  Quy Nhơn khoảng 27km về hướng bắc, thành phố thuộc địa phận xã Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, cách thành phố.

2.nhung-dia-diem-du-lich-binh-dinh-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Thành Đồ Bàn được xây dựng dưới triều đại vua Yangpuku Vijaya vào cuối thế kỷ X, là kinh đô cuối cùng của vương quốc Chămpa từ thế kỷ XI đến thế kỷ XV. Đến năm 1775, thành được triều đại Tây Sơn xây dựng lại, trên nền của kinh đô Trà Bàn, là nơi đặt đại bản doanh của nghĩa quân Tây Sơn trong giai đoạn đầu và sau đó là kinh đô của chính quyền trung ương Hoàng Đế Thái Đức - Nguyễn Nhạc.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bình Định

Tháp đôi

Nằm ngay trong thành phố Quy Nhơn, tháp Ðôi còn có tên là tháp Hưng Thạnh, được xếp vào một trong những tháp đẹp “độc nhất vô nhị” của nghệ thuật kiến trúc Champa.

2.nhung-dia-diem-du-lich-binh-dinh-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, Tháp Đôi là công trình kiến trúc độc đáo gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam trong đó tháp Bắc cao 20m và tháp Nam cao 18m. KHi du khách đến nơi đây sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nghệ thuật đã được các nghệ nhân tài hoa dựng lên từ nhiều thế kỉ trước, du khách như được đắm mình trong thế giới kì bí để hồi tưởng lại một thời văn minh của vương quốc Champa.

Hòn Khô

Hòn Khô luôn cuốn hút du khách đến thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ, tắm biển và lặn biển ngắm san hô. Cũng vì không có dân cư sinh sống, đảo Hòn Khô còn khá hoang sơ, chủ yếu là những núi đá xen lẫn cây bụi. Nằm đan xen với những mỏm núi nhô ra biển là những bãi cát nhỏ nhưng trắng mịn, nước trong xanh và đặc biệt rất sạch, thích hợp cho du khách tắm biển, câu cá.

2.nhung-dia-diem-du-lich-binh-dinh-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Đến với Hòn Khô, một hoạt động thú vị mà du khách không nên bỏ qua là lặn biển ngắm san hô. Đảm bảo những rạng san hô trải dài sẽ không hề thua kém nha trang hay đảo ngọc Phú Quốc đâu nhé!

Mũi Vi Rồng

Với hình dáng như một con rồng, Mũi Vi Rồng là một ghềnh đá nằm vươn mình ra biển, tạo nên một bức tranh cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bao quanh ghềnh đá là quần thể những bãi đá đầy đủ hình thù sinh động, nối tiếp nhau nhô ra, tựa như một con rồng đang vẫy mình vươn ra biển lớn.

Đến thăm ghềnh đá này, du khách có thể ngồi hàng giờ trên những tảng đá lớn ngắm núi non hùng vĩ, ngắm sóng biển nhấp nhô ngoài xa, thỉnh thoảng lại xô vào bờ từng đợt trắng xóa. Tất cả đều tạo nên một khung cảnh nên thơ mà vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

Chúc các bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ tại Bình Định nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link