Sức khỏe của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu nặng

( PHUNUTODAY ) - Sau 4 ngày điều trị, sức khỏe của bé sơ sinh bỏ rơi dưới hố ga đã có chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu nặng và đang phải thở máy.

 Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thông tin, kết quả cấy máu của bệnh nhi Nguyễn Văn An, bị bỏ rơi tại hố ga cho thấy bé dương tính với trực khuẩn gram âm, nhiễm trùng máu nặng.

"Trước mắt, cháu có thể gặp phải biến chứng sốc nhiễm khuẩn, thậm chí có thể mắc thêm suy gan, suy thận, suy phủ đa tạng. Tiên lượng điều trị những ngày tới vất vả", bác sĩ An cho hay. Vì tình trạng nặng nên bé đang được thở máy kết hợp với thuốc vận mạch, kiểm soát huyết áp, dùng thuốc kháng sinh phổ rộng phối hợp, chăm sóc da.

Sức khỏe của bé An hiện tại chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu nặng

Sức khỏe của bé An hiện tại chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu nặng

Nếu trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn sẽ hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương để có phương án điều trị tốt nhất.

Tình trạng mắt và tai của bé, bác sĩ Giang cho biết, em chỉ may mắn bị tổn thương, nhiễm trùng bên ngoài nên bé vẫn đang được dùng thuốc theo chỉ định.

Tất cả chi phí điều trị của bé đang được BHYT chi trả, phần còn lại do bệnh viện hỗ trợ hoàn toàn.

Trước đó, như Phunutoday.vn đưa tin, khoảng 15h ngày 8/6, người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) phát hiện một em bé sơ sinh nằm dưới hố ga bỏ hoang với tình trạng không có tã, quần áo che chắn, dòi bọ, kiến bám khắp người.

Thời điểm nhập viện, da bé tái nhợt, phù nề toàn thân, dòi xuất hiện ở mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Thông qua các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm trùng, rối loạn đông máu.Người dân đã nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu. Sau khi được sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương, bé trai được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị.

Mẹ bé chi biết đã hạ sinh bé vào tối ngày 6/6, do không có điều kiện nuôi nên đã bỏ con tại hố ga.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn