Ngày mai, miền Bắc đón đợt không khí lạnh yếu

14:55, Thứ hai 23/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày mai, không khí lạnh tràn xuống và sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Trung Bộ, gây mưa lạnh.

 Theo dự báo từ trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết vùng áp thấp phía Tây vẫn hoạt động mạnh và mở rộng dần sang phía đông khiến nhiệt độ ở miền Bắc nhích thêm 1-2 độ C, trời oi nóng trong ngày 23/4. Các tỉnh thuộc Tây Bắc Bộ như Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình có nhiệt độ phổ biến 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ đêm nay (23/4) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông. 

Từ chiều tối mai, Bắc Bộ sẽ chuyển mưa dông do tác động của không khí lạnh

Từ chiều tối mai, Bắc Bộ sẽ chuyển mưa dông do tác động của không khí lạnh

Dự báo khoảng sáng 24-4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống miền Bắc, sau đó là các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều tối mai, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông vài nơi, sau đó vùng mưa dông mở rộng xuống Trung và Nam Trung Bộ. 

Trong cơn dông, khả năng cao đi kèm lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm 8-9 độ C. Trời chuyển mát, sau đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét nhưng không sâu, các vùng núi cao rét hơn.

Nhiệt độ cao nhất ngày mai tại Hà Nội chỉ còn 27 độ, giảm khoảng 4 độ so với hôm nay, về đêm trời se lạnh 23 độ, sau đó đúng ngày Giỗ Tổ (24/4), ban ngày sẽ chỉ còn 25 độ kèm mưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc