7 sai lầm khiến da lão hóa 'không phanh' mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn đang mắc phải 6 sai lầm thường gặp, cũng như chưa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp.

Dùng sữa rửa mặt có độ pH cao

Sữa rửa mặt có độ pH cao sẽ tạo cảm giác căng hơn làm nhiều người lầm tưởng làn da đã được làm sạch kỹ. Nhưng thực tế các sản phẩm có độ pH cao sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của làn da, khiến da dễ kích ứng, nhạy cảm và tiết nhiều dầu hơn. Do đó, bạn chỉ nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng bằng 5.

laohoada1

Thoa kem chống nắng không đủ liều lượng

Tia UV trong ánh nắng sẽ khiến da thâm nám, suy giảm collagen, lão hóa nhanh và tăng nguy cơ ung thư da. Dù thoa kem chống nắng hàng ngày nhưng nếu bôi quá ít kem thì kem chống nắng sẽ không thể tạo ra lớp che phủ đều và có thể làm giảm hiệu quả bảo vệ da, khiến làn da vẫn bị cháy nắng và lão hóa như thường. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tức là khoảng 1 đồng xu nhỏ.

Tẩy da chết quá mạnh

Tế bào chết tích tụ trên da sẽ khiến da thô sần nhưng dùng sản phẩm tẩy da chết có chắc các hạt srcub quá sắc, tỉ lệ acid cao, thao tác mạnh tay khi tẩy da chết… Việc này sẽ khiến da bị tổn thương, làm hư hại lớp màng bảo vệ da. Do đó, bạn cần lưu ý tẩy da chết nhẹ tay, lựa chọn sản phẩm có tỷ lệ acid thích hợp.

laohoada2

Quên làm dịu, dưỡng ẩm da

Làm dịu và dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản. Khi chúng ta càng lớn tuổi làn da càng nhạy cảm hơn, cộng thêm việc sử dụng các sản phẩm đặc trị, ngừa lão hóa sẽ khiến làn da càng dễ bị kích ứng và bong tróc. Do đó, bạn vẫn cần sử dụng thêm các sản phẩm làm dịu, dưỡng ẩm trong chu trình skincare để cân bằng làn da.

Chăm sóc da quá nhiều bước

Nhiều người có quan niệm là dùng càng nhiều sản phẩm thì càng tốt cho da. Vậy nhưng thực tế, việc đắp quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị bí bức, quá tải do dư thừa dưỡng chất. Bbạn cần căn cứ vào làn da của chính mình để xây dựng được chu trình dưỡng da phù hợp.

Dùng sản phẩm skincare không phù hợp

Để chống lão hóa da hiệu quả, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với da, đến từ thương hiệu uy tín. Nếu chọn mỹ phẩm không thích hợp, chứa cồn, hương liệu, chất bảo quản, hay chất gây bào mòn, nhạy cảm da, thì tình trạng lão hóa có thể đến sớm hơn.

image3-8185

Xem nhẹ chống lão hóa từ bên trong

Để chống lão hóa, chị em thường áp dụng nhiều cách tác động trực tiếp lên bề mặt da nhưng, những cách này chỉ tác động trên bề mặt, không giải quyết được các vấn đề lão hóa bên trong cơ thể do cơ chế lão hóa tự nhiên. Việc xem nhẹ chống lão hóa từ bên trong từ sớm cũng là sai lầm thường gặp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link