Ngày nào trong tuần giá phòng khách sạn rẻ nhất: Đây là mẹo giúp bạn tìm được phòng với giá hời

( PHUNUTODAY ) - Giá phòng khách sạn sẽ có sự thay đổi theo ngày. Nếu chọn đúng ngày, bạn có thể thuê phòng với giá hời.

Giá phòng khách sạn có thể thay đổi theo từng ngày trong tuần. Giá cao hay thấp phụ thuộc vào nhu cầu của khác. Ngoài ra, giá phòng cũng có thể thay đổi dựa vào các yếu tố khác như đặt trước bao lâu, đặt vào thời điểm nào trong năm...

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể đặt được phòng khách sạn với giá hời nhất.

ngay-nao-re-nhat-de-thue-phong-khach-san-01

Chủ nhật là ngày lý tưởng nhất trong tuần để nhận phòng khách sạn. Đây là ngày mà các du khách thường đi nghỉ cuối tuần trở về và không phải là ngày bắt đầu tuần mới.

Nhiều người cho rằng thứ Hai là ngày mà giá phòng rẻ nhất. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Đây là ngày bắt đầu tuần làm việc mới. Nhiều người sẽ đi công tác và tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn sẽ rất cao.

ngay-nao-re-nhat-de-thue-phong-khach-san-02

Theo khảo sát trên một website tìm kiếm vé máy bay và khách sạn giá rẻ, thứ Ba là ngày rẻ nhất trong tuần để thuê khách sạn, tính trên toàn cầu. Ngày giá phòng đắt nhất là thứ Năm, tiếp đến là thứ Sáu. Điều này có thể được lý giải một phần do đại dịch nên cách thức làm việc thay đổi, nhiều nơi hiện vẫn đang kết hợp hình thức làm việc online.

Có một điều không thay đổi trong suốt một thời gian dài, đó là nếu bạn muốn đi du lịch, nhận phòng vào thứ Sáu hoặc thứ Bảy và trả phòng vào Chủ nhật thì bạn sẽ phải trả nhiều tiền phòng nhất. Đây là thời điểm khách sạn có nhiều khách và giá phòng thường cao nhất. Nếu tránh được khung giờ cuối tuần, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền phòng.

Ngoài ra, nếu đi du lịch nước ngoài, việc thuê khách sạn trong một đêm sẽ rất đắt.

Trong khi đó, đặt phòng trong 2-3 đêm, bạn sẽ nhận được mức giá rẻ hơn, có thể tiết kiệm được 10-30 USD/đêm.

ngay-nao-re-nhat-de-thue-phong-khach-san-03

Nếu bạn là người không sợ rủi ro, có thể chờ đến "phút chót", tức là đặt phòng sát giờ đến. Bạn cũng có thể đặt phòng trước 1-4 ngày. Đây là hai thời điểm giúp tiết kiệm được nhiều nhất.

Nguyên nhân là do khách sạn thường có chính sách hủy phòng trong vòng 24-48 giờ trước ngày nhận phòng. Những người muốn hủy phòng sẽ phải hủy trong thời gian này để tránh bị phạt. Khi có khách hủy phòng sát giờ, khách sạn cũng muốn nhanh chóng tìm được những vị khách mới để lấp đầy phòng trống. Do đó, họ có thể giảm giá phòng. Việc bạn đặt phòng sát ngày sẽ giúp tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách sạn cũng có phòng bị hủy vào giờ chót. Việc đặt phòng sát giờ như vậy giống như một "canh bạc".

Với các khách sạn quốc tế, bạn có thể sử dụng các trang web để so sánh giá phòng và tìm được mức giá tốt nhất của cùng một khách sạn.

Khi có ý định đặt phòng, bạn nên bắt đầu theo dõi giá phòng của các khách sạn phù hợp trong một vài tuần và "chốt đơn" khi cảm thấy hài lòng.

Nếu đặt khách sạn cho các chuyến du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải trả giá cao nhất nếu đặt trước 2-3 tháng.

Nếu mục tiêu chính của bạn là đi du lịch với chi phí thấp, hãy tránh đặt phòng vào mùa cao điểm, đặc biệt là tránh những dịp nghỉ lễ mà người người nhà nhà muốn đi du lịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link