Ngày thương binh liệt sỹ 27/7: Những bài hát hay nhất trong ngày thương binh liệt sỹ 27/7

( PHUNUTODAY ) - Nhân ngày lễ kỷ niệm 27/7 sắp tới, sau đây chúng tôi sẽ xin giới thiệu đến các bạn những bài hát hay nhất trong ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Ngày thương binh liệt sỹ 27/7: Những bài hát hay nhất trong ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Trong ngày lễ kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, xin mời quý vị bạn đọc hãy cùng nghe lại những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng được các nhạc sĩ nổi tiếng viết về những người chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc và những cựu chiến binh vẫn giữ tinh thần người lính trong thời bình.

Ngày thương binh liệt sỹ 27/7: Những bài hát hay nhất trong ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Cỏ non thành cổ

Ca khúc được nhạc sĩ Tân Huyền sáng tác vào ngày đầu xuân năm 1990, khi đi thâm nhập thực tế để viết về đề tài chiến tranh cùng Huy Thục, Thuận Yến, Vũ Thanh.

Nhóm nhạc sĩ đã đến Quảng Trị, nơi từng diễn ra cuộc chiến khốc liệt nhất tại các tỉnh khu 4 cũ. Khe Sanh, Ái Tử, Cồn Tiên, Dốc Miếu và đặc biệt là Thành cổ Quảng Trị là những địa danh lịch sử về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm máu lửa giữa ta và địch.

Màu hoa đỏ

Cố nhạc sĩ Thuận Yến đã phổ nhạc cho ca khúc này dựa trên bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu. “Màu hoa đỏ” chính là sự quật cường của dân tộc Việt Nam cùng chung tay để chiến đấu lại với kẻ thù xâm lược. Bài hát mang một điệu trữ tình lẫn bi tráng, tạo cảm xúc mạnh với người nghe.

77.nhung-bai-hat-hay-nhat-ky-niem-ngay-thuong-binh-liet-sy-27-7-1-phunutoday.vn

 

Khi nghe “Màu hoa đỏ”, mỗi người con đất Việt lại cảm thấy niềm tự hào dân tộc trong từng hơi thở. Mặc dù ca khúc ra đời trong giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc chiến đế quốc Mỹ, nhưng bài hát đã mang lại một niềm tin tất thắng của cả dân tộc.

“Màu hoa đỏ” chính là vầng hào quang chiến thắng mà tác giả đã mường tượng ra. Và điều đó đã thành sự thật, ngày 30/4/1975, miền Nam đã được giải phóng, non sông gấm vóc 3 miền nối liền một dải.

Bài ca không quên

Bài ca không quên là một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, được đặt hàng cho bộ phim cùng tên. Tuy nhiên, nhạc sĩ lại thừa nhận bài hát được ông viết nên để trả nợ chính mình.

Cũng chính bởi vậy mà Bài ca không quên thấm đẫm những giá trị tình cảm thiêng liêng nhất. Đó là tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình đồng đội và cả tình yêu đôi lứa… Cẩm Vân là người hát đầu tiên và để lại dấu ấn sâu đậm nhất ở ca khúc này. Nữ danh ca kể lại rằng rất nhiều người đã khóc khi nghe cô hát và bản thân cô cũng rất nhiều lần không cầm được nước mắt.

Bài hát đã đưa Cẩm Vân đến một nấc thang mới trong sự nghiệp và cũng là niềm tự hào của gia đình cô.

Ngày thương binh liệt sỹ 27/7: Những bài hát hay nhất trong ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Vết chân tròn trên cát

Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến về đề tài những người thương binh nổi tiếng và được nhiều người nghe yêu thích nhất. Nội dung bài hát là câu chuyện về một người thương binh vừa trở về từ chiến trường.

Tuy cơ thể không còn được lành lặn nhưng anh vẫn cùng đôi nạng gỗ hàng ngày đến trường làng để dạy cho các em thơ về những bài hát của quê hương.

Huyền thoại mẹ

Là ca khúc kinh điển của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết về những người mẹ Việt Nam anh hùng. Ca khúc Huyền thoại mẹ được cố nhạc sĩ sáng tác khi thăm nhà bảo tang ở Quảng Bình vào đầu năm 1984.

77.nhung-bai-hat-hay-nhat-ky-niem-ngay-thuong-binh-liet-sy-27-7-2-phunutoday.vn

 

Khi nhìn thấy bức ảnh chụp mẹ Suốt – người từng kiên cường chèo chiếc đò ngang dưới mưa bom bão đạn, đưa bộ đội qua sông trong những năm chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ, cố nhạc sĩ đã không kìm được sự xúc động. Chính điều đó đã thúc đẩy nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác ca khúc “Huyền thoại mẹ” với tấm lòng thành kính về những hy sinh thầm lặng của những người mẹ Việt Nam trong thời chiến.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link