Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nam Định

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để có thể vi vu ở Nam Định trong những ngày nghỉ lễ sắp tới chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nam Định

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nam Định

Bãi biển Thịnh Long

Theo đường 21 đến thị trấn Thịnh Long thuộc là đến bãi tắm Thịnh Long - đây là một bãi tắm mới đưa vào khai thác du lịch vài năm nay. Bãi tắm Thịnh Long có cát mịn, thoải dài hàng cây số. Nước biển có độ mặn cao, sóng lớn hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức.

6.nhung-dia-diem-du-lich-o-nam-dinh-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Đến với biển Thịnh Long là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, môi trường chưa bị ô nhiễm. Những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt tô điểm cho biển Thịnh Long một vẻ đẹp thuần khiết, khoáng đạt.

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc, khi đến đây, các bạn cũng được thưởng thức các loại đặc sản biển ở đây nhiều, ngon và rẻ đấy nhé!

Tháp Phổ Minh

Được xây dựng từ thời Lý, tháp Phổ Minh là nơi tu hành, tụng niệm của các quan lại, quý tộc nhà Trần. Chùa Phổ Minh mở đầu kiến trúc Phật giáo thời Trần. Các công trình kiến trúc và chạm khắc ở đây còn giữ được dấu ấn của thời Trần, thời Mạc như: bộ cánh cửa bằng gỗ lim, tháp Phổ Minh, đôi sấu ở tam quan, rồng ở thành bậc tiền đường, tháp và tượng Bà chúa Mạc, v.v…

6.nhung-dia-diem-du-lich-o-nam-dinh-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Tháp Phổ Minh gồm 14 tầng, cao 21,2m, mặt quay hướng Nam, mặt bằng được bố cục vuông, cạnh đáy của đế dài 5,21m, cửa các tầng ở 4 phía được trổ theo lối cuốn tò vò. Dạng kiến trúc của tháp là dạng trung gian giữa loại tháp hoa sen (phần trên) và tháp tu-di-tọa (phần đế). Trọng lượng táp khoảng 700 tấn trên một diện tích nhỏ 30m2 lại ở vùng chiêm trũng nhưng vẫn đứng vững suốt bảy thế kỷ qua.Tháp là một trong những nơi thờ xá-lợi Trần Nhân Tông.

Nhà thờ đổ Hải Lý

Dù đã bị phá hủy, nhà thờ đổ ở bờ biển xã Hải Lý vẫn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch gần xa.

6.nhung-dia-diem-du-lich-o-nam-dinh-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Nằm khép mình bên bãi biển hoang sơ, nhưng nhà thờ đổ Lý Hải vẫn mang trong mình những điều bí ẩn, hoang sơ mà không một du khách nào có thể cưỡng lại nổi khi tới nơi đây.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nam Định

Cồn Lu-Cồn Cạn

Nghe tên thì đậm chất Nam Trung Bộ, nhưng Cồn Lu-Cồn Cạn là khu rừng ngập mặn thuộc huyện Giao Thủy cách thành phố Nam Ðịnh 60 km về phía đông nam. Với diện tích 7785 ha, đây là rừng sinh thái ven biển tự nhiên khá tiêu biểu với rất nhiều loại động thực vật quý.

6.nhung-dia-diem-du-lich-o-nam-dinh-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Ðiều đặc biệt khác với các khu rừng ngập mặn ở nước ta là Cồn Lu-Cồn Ngạn từ nhiều đời nay đã là điểm dừng chân của rất nhiều loài chim di trú từ phương bắc. Hàng năm cứ vào tháng 11 đến tháng 12 âm lịch, từng đàn chim, đông hàng vạn con từ Xibêri, Hàn Quốc, Trung Quốc di cư tránh rét đến dừng chân tại đây, tích lũy năng lượng, đẻ trứng rồi lại bay đi. Theo đánh giá của các nhà khoa học thì ở đây có tới 181 loài chim về cư trú, trong đó có những loài được ghi vào sách đỏ như cò thìa, bồ nông, mòng biển.

Di tích Phủ Dày

Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản là nơi thờ bà chúa Liễu Hạnh, một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam. Di tích Phủ Dầy là một quần thể gồm Phủ Tiên Hương thuộc thôn Tiên Hương, Phủ Vân Cát thuộc thôn vân Cát và lăng bà chúa Liễu.

Quần thể di tích được xây dựng trong một khu vực địa lý có nhiều dấu vết văn hoá của cư dân Việt xưa và nay.

Biển Quất Lâm

Chắc hẳn không bác ào là không biết về sự nổi tiểng của nơi có biệt danh là “Thiên đường sung sướng” của Nam Định cũng như cả nước.

6.nhung-dia-diem-du-lich-o-nam-dinh-trong-ngay-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Nhưng biển Quất Lâm cũng đẹp lắm đó các bạn, nếu đã một lần đến Nam Định thì các bạn đừng quên bỏ qua bãi biển mộng mơ này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link