Ngày thương binh liệt sỹ là ngày gì?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày Việt Nam trên dải đất hình chữ S này đều biết đến ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sỹ nhưng các bạn có biết ý nghĩa của ngày kỷ niệm này không?

Ngày thương binh liệt sỹ là ngày gì?

Để giúp các bạn có được những thông tin cũng như những hiểu biết về ngày thương binh liệt sỹ ngày 27/7 thì các bạn cũng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Ngày thương binh liệt sỹ là ngày gì?

27 tháng 7 là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ. Ngày lễ này được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây ở Việt Nam.

Trong ngày này, chính quyền các cấp, các đoàn thể mà trọng tâm là Hội cựu chiến binh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, rầm rộ, chủ yếu là việc các cá nhân, tổ chức, nhà chức trách thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, dâng hương tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ… 

7.ngay-thuong-binh-liet-sy-la-ngay-nao-phunutoday.vn

 

Tháng 7 năm 1954 sau trận Điện Biên Phủ với thắng lợi to lớn kèm theo thương vong nặng nề, chính quyền Việt Nam đặc biệt quan tâm giải quyết vấn đề binh sĩ, gia đình liệt sĩ và công tác thương binh. Và từ năm 1955, ngày 27 tháng 7 hàng năm được đổi thành ngày Thương binh Liệt sĩ.

Ngày thương binh liệt sỹ là ngày gì?

Ý nghĩa của ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Ngày 27/2 hàng năm phản ánh sự đánh giá của Đảng, Nhà nước, nhân dân với những gia đình đã có người hy sinh vì Tổ Quốc. Qua đó nhằm phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn, lãnh đạo. 

Không chỉ vậy, đây còn là ngày giúp nhân dân ta tăng cường ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Thể hiện truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn