Ngày vía Thần Tài không cần mua vàng, mua 4 thứ này để lấy lộc cả năm

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày vía Thần Tài, nhiều người đi mua vàng để cầu may. Tuy nhiên, nếu không mua vàng, mọi người còn rất nhiều lựa chọn khác để lấy lộc cả năm.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) là ngày quan trọng trong năm, đặc biệt là đối với người làm kinh doanh. Trong ngày này, ngoài việc sắm lễ cúng Thần Tài, việc mua bán cầu may của người dân cũng diễn ra sôi động. Nhiều người tin rằng, việc mua bán một số đồ vật trong ngày vía Thần Tài sẽ giúp lấy may, mang tài lộc đến cho gia chủ, cả năm làm ăn buôn bán thuận lợi.

Thông thường, trong ngày vía Thần Tài, người ta sẽ mua các vật phẩm bằng vàng. Theo quan niệm, nếu mua vàng cầu may và mang theo bên mình như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

Tùy theo điều kiện kinh tế cũng như mong muốn, mỗi người có thể mua số vàng khác nhau. Nếu muốn mua vàng không bị lỗ, mọi người nên chọn vàng trơn, vàng miếng, không nên mua vàng 12 con giáp, vàng 16k, 18k, 20k... Mua vàng cầu may thì chỉ cần từ nửa chỉ tới 5 chỉ. Trong ngày vía Thần Tài, giá vàng tăng cao, nhiều người mua nên không cần phải mua vàng số lượng lớn.

Trong ngày vía Thần Tài, nếu không mua vàng, mọi người có thể lựa chọn các vật phẩm lấy may khác.

Các vật phẩm phong thủy cầu may

vat-pham-phong-thuy-01

Nếu không mua vàng, bạn có thể chọn một số vật phẩm phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy... trong ngày vía Thần Tài để cầu may, mang lại tài lộc trong ngày đầu năm.

Mua trang sức phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh cũng giúp mang lại may mắn.

Mua bạc

vat-pham-phong-thuy-02

Người xưa có câu: "Được bạc thì sang". Mọi người có thể mua bạc thay cho vàng để lấy may trong ngày vía Thần Tài. Theo chuyên gia phong thủy, thực chất việc mua vàng hay mua bạc, mua bao nhiêu không quan trọng, điều cần lưu ý chính là niềm tin và sự thành khẩn của mỗi người. Nếu điều kiện không cho phép mua vàng, bạn có thể mua bạc.

Trang sức họa tiết kim tiền

vat-pham-phong-thuy-03

Những trang sức họa tiết kim tiền là vật phẩm phong thủy mà bạn có thể lựa chọn để mua trong ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm phong thủy, đồng xu vàng được coi là vật mang cát khí giúp gia tăng tài lộc, đem lại may mắn. Bạn có thể lựa chọn các trang sức có biểu tượng kim tiền như bông tai, nhẫn, charm (phụ kiện vòng tay)...

Các thiết kế kim tiền hiện nay thường có 6 hoặc 8 đồng tiền nối tiếp để tăng ý nghĩa tượng trưng cho việc sinh tài lộc, phú quý.

Mua món đồ mình thức

Trong ngày vía Thần Tài, bạn có thể không mua vàng mà chỉ cần mua một món đồ mình thích để mang lại niềm vui. Khởi đầu năm mới với sự lạc quan, vui vẻ thì mọi chuyện thuận lợi. Tuy nhiên, khi mua nên cân nhắc về vấn đề tài chính, cân đối thu chi.

Một cách đơn giản hơn là gửi một khoản tiết kiệm tượng trưng để lấy may cũng như tích lũy tài sản, không nhất thiết phải mua vàng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link