Mua thịt trâu cứ nhìn đúng điểm này, đảm bảo thịt tươi ngon bổ dưỡng, người bán hàn cũng phải trầm trồ

( PHUNUTODAY ) - Thịt trâu là loại nguyên liệu có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng. Để chế biến được món ăn từ thịt trâu ngon chúng ta cần phải chọn được thịt trâu ngon theo cách sau đây:

Về cách nhận biết thịt trâu, thịt bò bơm nước, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho rằng, thịt trâu bò không bị bơm nước thì ngoài màu đỏ tươi, khi dùng tay nhấn vào miếng thịt sẽ có sự đàn hồi, khác hoàn toàn với thịt bị bơm nước. Tuy nhiên, cách nhận biết này chỉ mang tính tương đối.

Theo các chuyên gia, bản thân trong thịt cũng chứa một tỷ lệ nước nhất định, việc bơm nước vào chỉ làm gia tăng lượng nước, không nhận thấy rõ sự biến chuyển trong miếng thịt, cũng giống như việc chúng ta tiêm nước cất vào các cơ. Nếu không bắt quả tang thì chỉ còn cách mang miếng thịt đi xét nghiệm mới kết luận được, có bị bơm nước hay không.

Empty

Cách đơn giản mà hiệu quả là người tiêu dùng cần để ý và lựa chọn kỹ sản phẩm. Tránh mua các loại thịt có màu sắc khác thường. Tốt nhất là lựa chọn thực phẩm ở những nơi phân phối uy tín, mua của người quen và có dấu của đơn vị thú y.

Trên các diễn đàn, các bà nội trợ cũng chia sẻ những kinh nghiệm, “mẹo” lựa chọn thịt trâu bò ngon. Loại thịt bơm nước thì có màu sắc không đều, không tự nhiên. Màng ngoài nhớt nhiều hay bắt đầu nhớt, không có độ dẻo và khi ấn tay vào thấy bùng nhùng, quan sát kỹ sẽ thấy nước rỉ ra. Khi thái miếng thịt không dính dao, đem xào nấu thì co lại.

Bên cạnh đó cần chú ý trong một số trường hợp, thương lái không bơm nước vào mà thịt vẫn căng mọng, khi thái thấy rỉ nhiều nước thì có thể là do con vật được nuôi bằng nhiều chất tăng trọng nên thịt của chúng giữ nước. Khi nấu, các loại thịt bị bơm nước sẽ chảy nhiều nước, thịt ngót hơn so với bình thường.

Thịt bò ngon thì miếng thịt khô mịn, thớ thịt nhỏ, có ánh màu sáng, sờ tay có độ dẻo dính (ấn tay vào miếng thịt và bỏ ra thì không để lại vết tay). Khi thái, miếng thịt thường dính dao. Khi xào nấu, thịt sẽ nở ra. Còn thịt trâu khỏe mạnh thường có màu hồng sậm, có khi màu đỏ sậm, thớ thịt hơi thô. Trên thịt trâu cơ bắp ít thấy có mỡ hoặc nếu có mỡ trâu thường có màu trắng.

Phân biệt thịt trâu và thịt bò

Thịt trâu và thịt bò khá giống nhau nếu khó có thể nhận biết nếu không chú ý kỹ. Có gia đình thịt vị thịt bò nhưng lại mua phải thịt trâu cũng đang là vấn đề khá khó chịu. Thịt bò mỡ sẽ xam xám vàng nhạt, thịt trâu mỡ sẽ có màu trắng và thịt trâu có màu sẫm hơn thịt bò.

Empty

Trên đây là những bí quyết để chọn thịt tươi ngon đảm bảo chất lượng, mang lại nguồn nguyên liệu đảm bảo cho bữa ăn đầy dinh dưỡng. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm về mẹo chế biến món bò bít tết hoàn hảo trong bài viết tiếp theo của chúng tôi. Hứa hẹn với những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ, đừng bỏ qua nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link