Những sai lầm thùng gạo gây tổn hại phong thủy, hao tài tốn của mà nhiều người không biết, hãy kiểm tra ngay nhé

13:00, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Thùng gạo trong phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng nên tránh để những lỗi sau nhé

Trong phong thủy, thùng gạo có vị trí rất quan trọng, biểu thị cho sự giàu có, no đủ, sung túc. Do đó vị trí đặt thùng gạo rất quan trọng vì có tác động tới phong thủy của gia đình. Bạn cần lưu ý tránh các lỗi sau khi đặt thùng gạo trong bếp để thu hút tài lộc, đảm bảo phong thủy gia đình nhé.

Thùng gạo bằng chất liệu không an toàn

Người xưa thường dùng chất liệu gốm sứ để đựng gạo. Bởi thùng gạo trong phong thủy là thổ. Nên chất liệu gốm sứ sẽ tạo tương sinh gia tăng tài lộc, giúp gia đình giàu có no đủ sung túc. Ngày nay nhiều người đựng gạo trong thùng nhựa, vừa không an toàn về dinh dưỡng vừa khôn hợp phong thủy. Đựng gạo trong thùng nhựa nhất là nhựa không đảm bảo chất lượng sẽ làm tăng vi nhựa trong thức ăn gây nhiều hệ lụy sức khỏe cho gia đình. Thùng gạo bằng gốm còn giúp chống ẩm, không gây bí hơi nên bảo quản gạo ngon hơn, khô thoáng lâu bị mốc. Gốm sứ sành cũng không ảnh hưởng tới mùi vị của gạo nên giữ độ ngon của gạo tốt hơn

Người xưa khuyên nên đựng gạo trong thùng gốm

Người xưa khuyên nên đựng gạo trong thùng gốm

Thùng gạo để trên cao chênh vênh

Thùng gạo vốn dĩ nặng, ít nhất cũng 5kg, nên đặt  thùng gạo trên cao sẽ không hợp lý. Thùng gạo đặt trên cao dễ gây đổ vỡ, tổn hại phong thủy. Hơn nữa thùng gạo thuộc thổ nên đặt thùng gạo ở tiếp đất sẽ tạo thuận lợi cho phong thủy hơn. 

Đặt thùng gạo chênh vênh trên cao sẽ là điềm báo không tốt lành về tài lộc, nếu đổ vỡ thì gây ra điềm xấu, gây ra sự hao tài tốn của và có thể gây tai nạn cho người trong nhà. Do đó nên đặt ở vị trí tiếp giáp mặt đất và bằng phẳng vững chãi.

Thùng gạo để chỗ bẩn

Thùng gạo là kho lương thực của gia đình nên không được để ở chỗ bẩn, có nhiều đồ lộn xộn. Điều đó vừa làm mất vệ sinh vừa làm hại phong thủy. Tiền bạc, tài sản sẽ không thể sinh sôi khi đặt ở nơi bẩn thỉu. Thùng gạo đặt chỗ bẩn còn tăng nguy cơ gây bệnh cho gia đình. Do đó khi đặt thùng gạo phải chú ý để thùng gạo nơi sạch sẽ.

Thùng gạo kỵ để trống

Thùng gạo kỵ để trống

Thùng gạo không đầy

Thùng gạo trong phong thủy là nơi quản tài sản tiền tài. Do đó thùng gạo cần luôn đầy để thẻ hiện sự sung túc no ấm, đủ đầy. Do đó thùng gạo để vơi sẽ là điềm báo không tốt lành, nghèo khó. Nếu nhà bạn dùng ít thì nên làm thùng gạo nhỏ, và luôn để đầy, cho gạo cũ lên trên, đổ gạo mới xuống dưới. Người xưa cho rằng thùng gạo luôn đầy và gạo không bị mốc, bị mọt sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Thùng gạo hớ hênh

Thùng gạo trong phong thủy là tài sản nên không được để ngay lối đi lại để nhiều người nhìn thấy. Thùng gạo nên để trong nơi kín đáo, được che lại và không nên để lối đi. Tài sản không được ở nơi nhiều người nhìn thấy và không được để hở. Thùng gạo để hở cũng chuột bọ gián gặm nhấm gây mất ngon và mất an toàn vệ sinh.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên