Sen Nhật mini với vẻ ngoài nhỏ nhắn, đẹp xinh, đáng yêu vô cùng, ai cũng muốn trong nhà có 1 chậu

22:28, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sen Nhật mini với vẻ ngoài nhỏ nhắn, đẹp xinh, rất đáng yêu, hoa lại nở nhiều màu rực rỡ. Nhiều người yêu thích mua về trồng trong chậu nhỏ, hay chậu thủy tinh đặt ở các vị trí khác nhau để làm cảnh. Đồng thời, trong nhà có chậu sen Nhật minh cũng rất tốt về phong thủy.

Đặc trưng của sen mini Nhật

Sen Nhật mini là loại sen cảnh với kích thước nhỏ có nguồn gốc từ Nhật Bản, loài sen này còn có tên gọi khác là sen Nhật hay sen mini.

Cây sen mini Nhật sống trong đất bùn ngập nước có thân ống vươn cao, lá dạng bè tròn, điểm nổi bật của loài hoa này là mặc dù các bộ phận trên cây đều nhỏ nhưng hoa lại khá to, với nhiều cánh xếp tầng và xòe tròn đẹp mắt, nhìn vô cùng độc đáo.

Cây sen Nhật minh nhỏ xinh, vươn cao

Cây sen Nhật minh nhỏ xinh, vươn cao

Hoa của sen nhật có rất nhiều màu sắc: Xanh, hồng, tím, cam, trắng… cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ cần bạn trồng khoảng 3 tháng là cây ra hoa, nếu cây được chăm sóc tốt thì hoa sẽ nở quanh năm.

Thời điểm thích hợp nhất để trồng sen Nhật mini từ tháng 5 đến tháng 7 và từ tháng 12 đến tháng 01, cách trồng loại sen này không quá khó cũng không quá vất vả chỉ cần bạn chăm chỉ một chút xíu là được.

Để cây sen nhật mini được sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh đặc biệt là ra thật nhiều bông thì bạn cần phải biết cách trồng và chăm sóc cây đúng kỹ thuật. 

Ý nghĩa phong thủy của sen Nhật mini

Không chỉ dùng để trang trí sen nhật mini còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cụ thể là:

Chậu sen Nhật mini rất xinh xắn

Chậu sen Nhật mini rất xinh xắn

Từ rất lâu theo quan niệm của Phật giáo thì cây sen là biểu tượng cho sự thanh cao, thuần khiết và không vướng bụi trần.

Trong phong thủy, trồng sen Nhật mini trong nhà sẽ giúp điều hòa vượng khí, xua đuổi vận xui, mang tới cho gia đình bạn sự may mắn thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bởi hoa sen nhật mini nhỏ nhắn, nhiều màu sắc xinh xắn nên cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng chúc mừng, cầu mong cho người nhận luôn nhận được sự may mắn, bình an.

Những chậu sen Nhật minni cảnh dễ thương được đặt ở bàn làm việc, bàn tiếp khách, cửa sổ, ban công... sẽ giúp không gian sống trở nên đẹp, tinh tế, yên bình hơn.

Chậu sen Nhật mini nhỏ xinh vô cùng đáng yêu

Chậu sen Nhật mini nhỏ xinh vô cùng đáng yêu

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng sen Nhật mini để trang trí tiểu cảnh sân vườn trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Những lúc căng thẳng mệt mỏi, bạn hãy dành chút thời gian ngắm những bông hoa sen Nhật mini khoe đủ sắc màu sẽ khiến tâm hồn thư thái, thoải mái và giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Sen hật mini còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp môi trường sống của bạn được trang lành hơn.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: hoa sen