Nghệ An: Đâm chết bạn trên đường đi mua bò để cướp tài sản

( PHUNUTODAY ) - Đi qua đoạn đường vắng, Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) nảy sinh ý đồ cướp của và dùng dao đâm liên tiếp vào người bạn mới quen khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tối ngày 24/5, ông Nguyễn Xuân Lộc - Trưởng Công an xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa mới xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người đàn ông tử vong.

Theo những thông tin ban đầu, vào khoảng 13h45\' ngày 24/5/2017, anh Nguyễn Văn S. (SN 1971, trú xóm 6, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) dùng xe máy chở theo đối tượng Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú xóm 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) đi vào địa bàn xóm 9, xã Cẩm Sơn để mua trâu bò của người dân.

giet-nguoi-2

 Nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.

Khi đi qua đoạn đường vắng lối vào xóm 9, xã Cẩm Sơn, thì đối tượng Dũng ngồi phía sau bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh S.

Bị đâm bất ngờ từ phía sau, anh S. ngã khỏi xe máy và gục xuống đường. Chưa dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục dùng dao đâm thêm nhiều nhát và người anh S. khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Ông Nguyễn Xuân Lộc cho biết, trước đó một ngày, anh S. có ngồi uống rượu với Dũng. Sau đó, anh S. có gọi điện về bảo người nhà gửi tiền lên để mua trâu bò. Và hôm nay (24/5), khi anh S. dùng xe máy chở Dũng cùng đi mua trâu bò thì hắn đã nảy sinh ra ý định giết người để cướp của.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, công an xã Cẩm Sơn đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Anh Sơn, đồng thời nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường.

Qua xác minh và khoanh vùng các đối tượng, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm Trần Hữu Dũng tại phòng trọ của y cùng một số tiền và chiếc xe máy của nạn nhân.

Được biết, Dũng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và là đối tượng nghiện ma túy.

Chiều tối cùng ngày, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Nguyễn Văn S. cho gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Hiện, vụ án mạng nghiêm trọng đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó một ngày, cơ quan Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ việc người dân phát hiện 1 thi thể nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ vào chiều 23/5 trên địa bàn.

Vào chiều 23/5, nhiều người dân tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bàng hoàng phát hiện ra 1 thi thể nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ. Khi mọi người phát hiện, nam thanh niên được xác định đã tử vong khoảng 3 - 4 ngày trước.

Nơi phát hiện thi thể nam thanh niên là đình làng nơi khu vực rừng núi, ít người dân qua lại.

Nam thanh niên này ở xã Hồng Giang, trước đó, ở nhà, nạn nhân đã cắt tay tự tử nhưng không thành, sau đó ít hôm thì xảy ra sự việc.

Cơ quan chức năng cho rằng nam thanh niên tử vong có thể do tự tử, tuy nhiên nguyên nhân chính xác cần phải tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn