Ở nhà một mình, bé 5 tuổi xé tan nát hơn... 7.000 USD của bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 5 tuổi đã vô tình xé vụn 50.000 Nhân dân tệ (gần 7.300 USD) tiền mặt của bố mẹ, trong khi ngân hàng nói rằng họ không thể giúp được gì trong trường hợp này.

SCMP cho hay sự việc xảy ra vào ngày 20/5 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Bé trai 5 tuổi tìm thấy số tiền mặt lớn gồm toàn tờ mệnh giá 100 nhân dân tệ mà bố mẹ cậu cất giữ khi đi vắng. Cậu bé đem số tiền ra chơi rồi xé vụn chúng.

xe-tien-1495439086121

 Những tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ bị cậu bé xé nát khi chơi đùa. Ảnh: SCMP .

Khi ông bố về, anh tá hỏa chứng kiến những mảnh giấy bạc vung vãi khắp nơi. Theo cổng thông tin địa phương Xwh.cn, người cha họ Gao vội đem mớ tiền ra ngân hàng gần nhà cầu cứu. Tiếc thay, ngân hàng nói không thể làm được gì, trừ khi anh Gao dán lại được số tiền rách thì họ mới đổi cho tiền mới.

Nhiệm vụ này rõ ràng không dễ xử lý bởi cậu con xé tiền quá nhỏ và anh Gao đã dán triền miên 2 ngày qua mà không ăn thua. "Tôi làm rất cẩn thận suốt 2 ngày song chỉ dán được vài tờ. Một số tờ chỉ bị xé thành vài mảnh song nhiều tờ thành tới cả chục mảnh. Khó quá!" – anh Gao than thở.

Anh Gao là doanh nhân và số tiền ấy là tiền đi mượn của ngân hàng để làm ăn. Anh kể mình chỉ la cậu nhóc chứ không phạt bé. "Dù gì thì nó cũng còn nhỏ quá mà" – Gao nói.

Đây không phải trường hợp đầu tiên đã xảy ra, trước đó, ở Trung Quốc cũng đã xảy ra sự việc dở khóc dở cười như vậy.

Sáng ngày 30/12/2013, cậu bé 4 tuổi tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã xé nát xập tiền trị giá 3.585 nhân dân tệ (khoảng 12,5 triệu đồng) của bố mẹ.

Trong khi cô Yang (mẹ cậu bé) mải lâu nhà và để quên xấp tiền trị giá 3.585 nhân dân tệ trước mặt cậu con trai 4 tuổi của mình. Sau khi thu dọn nhà cửa xong, cô Yang đã phát hiện ra xấp tiền của mình đã biến thành đống giấy vụn, nằm vung vãi trên sàn nhà.

Ngay sau đó, cô đã mang toàn bộ "đống giấy vụn" ra ngân hàng gần nhà để cầu cứu. Trước sự việc hy hữu trên, các nhân viên ngân hàng đã giúp cô Yang dán lại toàn bộ số tiền trên, quá trình dán tiền mất khoảng 3 tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn