Điểm tin mới 25/5: Cứu sống trẻ sơ sinh bị thủng ruột

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa cứu sống một bé gái 11 ngày tuổi bị thủng ruột ngay sau sinh. Sau 10 ngày được phẫu thuật nối ruột và chăm sóc tích cực, đến ngày 24-5, bé P.T, ngụ tại huyện Long Thành đã dần bình phục, bú được 250ml sữa mẹ.

Cứu sống trẻ sơ sinh bị thủng ruột

v111

 Bé gái sơ sinh được phẫu thuật kịp thời. Ảnh nguồn: Internet.

Ngày 24/5, BV Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa cứu sống một bé gái bị thủng ruột ngay sau sinh. Sau 10 ngày được phẫu thuật nối ruột và chăm sóc tích cực, đến nay bé đã dần bình phục, bú được sữa mẹ.

BS Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê-hồi sức BV Nhi đồng Đồng Nai, cho biết bé gái bị thủng túi thừa Meckel ở sơ sinh rất ít gặp. Đây là ca đầu tiên được điều trị ở BV Nhi đồng Đồng Nai.

Sau khi chẩn đoán được bệnh, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức và mổ cấp cứu cho bé bằng phương pháp kẹp ngay lỗ thủng tạm thời để chặn đứng dòng dịch ruột đang tuôn ra và nhanh chóng rửa sạch bụng với nước sinh lý ấm. Sau đó các bác sĩ tiến hành cắt 3 cm ruột non có dị dạng túi thừa Meckel và nối lại ruột.

“Trường hợp bé nếu không được phẫu thuật nối ruột kịp thời, dịch và phân sẽ tràn nhiều ra ổ bụng, gây nhiễm trùng nặng. Với thể trạng của bé sinh non, nhẹ cân, rất nguy cho tính mạng của bé” - BS Tầm cho biết thêm. 

Khởi tố kẻ giết người tình đưa xuống Vũng Tàu phi tang

v113

 Hoàng Trọng Đông tại cơ quan điều tra. Ảnh nguồn: Internet.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đông và chị NTMTh (SN 1980, ngụ quận 8, TP.HCM) có quan hệ tình cảm. Ngày 30-6-2015, tại phòng trọ của Đông, giữa Đông và chị Th. xảy ra mâu thuẫn cãi vã với nhau do ghen tuông. Đông đã dùng tay xiết cổ chị Th. tử vong. Sau đó, Đông quấn băng keo, bỏ thi thể chị Th. vào bao nolon, cột kín miệng lại để tại phòng trọ.

Đông mang xe máy của chị Th. ra tiệm cầm đồlấy số tiền 24 triệu đồng. Sáng 2-7-2015, Đông dùng xe máy chở xác chị Th. xuống KDL Làng Tre (ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) để phi tang rồi bỏ trốn về quê ở Vĩnh Phúc. Ngày 20-5-2017, Đông bị  PC45 bắt giữ.

Sáng 23/5, PC45 đã đưa Đông đi thực nghiệm hành vi sát hại chị Th. tại phòng trọ cũ ở quận Tân Bình, TP.HCM. Chủ nhà trọ cho hay bước đầu không nhận ra Đông do Đông già đi nhiều so với hai năm trước khi gây án. Đông cũng đã thực nghiệm lại việc chạy vào KDL Làng Tre. Theo các điều tra viên, trong quá trình thực nghiệm nhiều lần Đông đã khóc.

Sóc Trăng: 2 ngày, 4 trẻ chết đuối

Chiều 24/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng và Công an tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm bên ngoài tử thi của 2 bé trai được tìm thấy thi thể tại một đoạn kênh thuộc khóm 5, phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, thi thể 2 bé trai không có tác động ngoại lực, vì thế cơ quan chức năng kết luận ban đầu là do đuối nước.

v114

 Lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường. Ảnh nguồn: Internet.

Trước đó vào lúc 16 giờ 45 phút cùng ngày, người dân địa phương đã vớt được thi thể bé Trần Văn Phát (SN 2006) và bé Cao Thái Thắng (SN 2006, học lớp 5), cùng ngụ tại khu vực 5, phường 2, TP Sóc Trăng. Trong đó, bé Thắng bị mẹ bỏ từ nhỏ, hàng ngày sống với bà nội. Trước khi xảy ra tai nạn thương tâm này, 2 bé đã rủ nhau ra đoạn kênh gần nhà để tắm.

Trước đó vào khoảng 16 giờ ngày 23/5, khi mẹ đi làm thuê chưa về, chị em Kim Thanh (8 tuổi) và Kim Diễm (5 tuổi) rủ nhau đi tắm mưa ở một khu đất trống tại khóm 5, phường 7, TP Sóc Trăng. Do không phát hiện được hố nước sâu hơn 1,5 m nên 2 em đã trượt chân xuống.

Một nhóm học sinh sau đó phát hiện thi thể một trong 2 em nên hô hoán. Khi những người dân gần đó nhảy xuống hố nước sâu tìm thì phát hiện thi thể chị em Thanh.

Nổ tại khách sạn ở Nha Trang, một phụ nữ tử vong tại chỗ

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 18 giờ 15 ngày 24.5, tại một khách sạn 5 tầng trên đường Dã Tượng (P.Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang).

v115

 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, xử lý vụ việc. Ảnh nguồn: Internet.

Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Th. (31 tuổi, trú P.Phước Long, TP.Nha Trang), nhân viên của khách sạn nói trên. Nạn nhân bị thương chưa rõ danh tính.

Một số người dân sống cạnh khách sạn này cho biết trước khi vụ nổ xảy ra, họ thấy một người đàn ông đến khách sạn để bơm gas cho máy điều hòa. Không lâu sau thì nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 5 của khách sạn. Khi chạy đến hiện trường, người dân thấy khói bốc lên từ khách sạn, một số đồ đạc rơi xuống từ trên cao.

Vụ nổ khiến chị Th. tử vong tại chỗ. Người đàn ông, thông tin ban đầu là nhân viên bơm gas cho máy điều hòa, bị thương nặng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an, PCCC, xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường, xử lý vụ việc. Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn