Thanh tra Sở Y Tế Hà Nội xử lý vụ cô gái phẫu thuật nâng ngực gần 300 triệu phải nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Chiều 23/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp thanh tra Bệnh viện thẩm mỹ K.C. (đường Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Liên quan đến việc chị Ngô Ngọc L. (SN 1981) trú tại phố Hàng Vôi (Hoàn Kiếm – Hà Nội) phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (TMV) sau đó phải nhập viện cấp cứu gây sự chú ý của nhiều người trong những ngày qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc và có những kết luận ban đầu.

phau-thuat-ngoc-1

 Chị L. sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện,TMV Kim Cương A&B đã phải điều trị tại Bệnh viện 108.

Cụ thể, ngày 5/5/2017, chị Ngô Ngọc L. đã nộp cho Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (TMV) (số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) số tiền mặt 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực.

Sau khi bệnh viện này tiến hành phẫu thuật, dù được tư vấn thời gian phẫu thuật là 4 giờ nhưng trên thực tế ca phẫu thuật đã kéo dài đến 7 giờ đồng hồ.

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên người phụ nữ này được bệnh viện cho lưu trú tại bệnh viện. Lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của chị Ngô Ngọc L., nên phía người nhà chị L. đã yêu cầu được ở lại TMV để được theo dõi tiếp nhưng TMV đưa ra lý do chỉ cho phép lưu trú trong vòng 24 giờ.

Ngay sau đó, gia đình chị L. đã mời công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm – Hà Nội) đến giải quyết. Sau đó chị L. được bệnh viện đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, ngực sưng tấy bất thường, tinh thần rất khủng hoảng.

Khoảng 1 tuần sau, ngực của chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, toét ra vô cùng đau đớn. Khi đến TMV Kim Cương A&B tái khám, chị L. chỉ được tiến hành cắt chỉ vết khâu chứ không được xử lý tình trạng chảy máu ở ngực.

Vết mổ của chị rất đau đớn, cả bản thân và gia đình đều lo lắng sẽ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng. Khi đến tái khám, các bác sĩ tại TMV Kim Cương A&B cho biết vết mổ của chị quá dài, tụ máu ở ngực rất nguy hiểm nhưng không đưa ra phương án giải quyết và liên tục khất lần với các lý do chưa có bác sĩ chuyên khoa, bệnh viện mất điện, không có điều hòa, không có đèn...

Ngày 22/5, nhận thấy TMV Kim Cương A&B có những dấu hiệu "chối bỏ trách nhiệm" nên chị Ngô Ngọc L. đã ủy quyền cho Luật sư Đoàn Trọng Bằng, Giám đốc công ty luật TNHH Black and White là đại diện pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Sáng 23/5, PV có cuộc trao đổi thông tin với Luật sư Đoàn Trọng Bằng, LS. Bằng xác nhận: "Sáng 23/5, chị L. đã được đưa vào Bệnh viện Quân đội 108 để tiến hành thăm khám và điều trị".

Luật sư Đoàn Trọng Bằng chia sẻ thêm: “Các bác sĩ cho biết phải đợi từ 3 - 5 ngày mới có thể kết luận và điều trị. Nếu sau 3 – 5 ngày chất dịch tự tan biến đi thì sẽ không còn nguy hiểm, nếu vẫn còn tồn tại phải tiến hành phẫu thuật tháo dỡ những chất độn đã được đưa vào trong quá trình phẫu thuật. Điều này sẽ vô cùng nguy hại đến sức khỏe của bệnh nhân”. Các bác sĩ bệnh viện 108 chẩn đoán đây là một trường hợp nguy hiểm bởi vẫn còn tồn tại một chất dịch trong ngực của chị L.

Trước những thông tin khách hàng Ngô Ngọc L. phẫu thuật tại TMV Kim Cương A&B đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí cả tính mạng, sáng 23/5, PV đã liên hệ với đại diện TMV Kim Cương. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, PV nhận được thông tin và văn bản từ vị đại diện cung cấp. Vị này cho biết, chiều 23/5, đại diện thanh tra Sở Y Tế Hà Nội do ông Nguyên Dương Trung - Phó Chánh Thanh tra Sở và ông Chu Văn Công - cán bộ Thanh tra Sở đã đến làm việc.

phau-thuat-nguc-3

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Thanh - Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật TMV Kim Cương A&B đã báo cáo sự việc trên, đồng thời TMV A&B cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý cho cơ quan chức năng.

Thanh tra Sở Y Tế kết luận: TMV A&B có trách nhiệm tiếp tục theo dõi và chăm sóc chị Ngô Ngọc L. theo đúng quy chế chuyên môn. Tiếp nhận những ý kiến thắc mắc của chị L. về chuyên môn và các vấn đề khác có liên quan. Đề nghị bệnh viện Hội chẩn, chuyển tuyến nếu chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật đồng thời báo cáo kết quả khi chị L. ra viện.

18718450_1349361185184781

 

18644414_1349360878518145

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội yêu cầu TMV Kim Cương có trách nhiệm tiếp tục theo dõi và chăm sóc chị Ngô Ngọc L. theo đúng quy chế chuyên môn.

Trao đổi với PV, bà Hạnh, đại diện cung cấp thông tin của TMV A&B cho biết sẽ thông tin về tình hình sức khỏe và kết luận chính thức về trường hợp chị L. khi có kết quả từ phía bệnh viện 108 nơi chị L. đang điều trị vào ngày 24/5.

TMV Kim Cương A&B do bà Nguyễn Thị Bích Phượng sinh ngày 06/01/1971, HKTT tại căn hộ A1- 1802 - Tòa nhà Imperia, phường 2 (Quận Phú Nhuận - TP.HCM) làm Chủ Tịch HĐQT.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn