Nghi phạm giết người, rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nam thanh niên ở Hưng Yên là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân rồi thả xác trôi sông ở Hưng Yên được xác định là Phan Văn Tuấn (33 tuổi) trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng sớm 22/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Hưng Yên) nhận được tin báo từ Công an huyện Ân Thi về việc người dân phát hiện một tử thi nổi tại khu vực cầu Thuần Xuyên (xã Bắc Sơn, Ân Thi, Hưng Yên).

Sau khi có mặt tại hiện trường, qua khám nghiệm, cơ quan công an xác định nạn nhân là nam giới có độ tuổi ngoài 20 đến 30. Nạn nhân tử vong trước đó. Trên người thanh niên này có nhiều vết thương. Trong đó có một vết cắt tại cổ, một vết rạch hình chữ T từ ngục xuống bụng, đặc biệt bộ phận sinh dục bị cắt bỏ.

tuan-hy-1495597085998-crop-1495597121097

Đối tượng Tuấn (ảnh PV).

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Hưng Yên đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ vào cuộc.

Nhận định ban đầu đây là vụ giết người, hiện trường vụ án có thể nằm ở một địa điểm khác, cách xa nơi phát hiện tử thi nạn nhân. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng bắt đầu phân huỷ mạnh, khuôn mặt biến dạng nên việc truy xét danh tính gặp nhiều khó khăn.

Một điều tra viên phòng PC 45 Công an Hưng Yên kể, do nằm dưới nước nên nạn nhân chỉ còn một phần vân tay. Tuy nhiên trên người có 2 hình xăm khá đặc biệt. Một hình xăm con hổ và một hình xăm cô gái với đôi cánh thiên thần.

Tiếp tục xác minh thông tin, cơ quan công an được một cơ sở xăm hình cho biết những hình xăm trên có thể là của anh Nguyễn Văn Thao (SN 1993, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên).

Khi cơ quan công an mang bản ảnh nạn nhân đến nhà, bố của anh Thao cũng không dám chắc đấy có phải con trai mình hay không. Tuy nhiên, áp dụng các biện pháp đồng bộ, cơ quan công an khẳng định nạn nhân chính là anh Thao.

Từ việc xác định được danh tính nạn nhân, cơ quan công an đã tiến hành rà soát toàn bộ các khu vực lân cận.

Do xác nạn nhân được phát hiện trên sông Bắc Hưng Hải nên việc tiến hành rà soát trải trên một diện rộng dọc hai bên bờ sông.

Quá trình rà soát, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện một căn nhà nằm sát bờ sông Bắc Hưng Hải. Căn nhà này của đối tượng Phan Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ, Hưng Yên).

Bí mật tiếp cận, các trinh sát phát hiện có nhiều dấu vết nghi vấn. Trên lớp cỏ từ nhà Tuấn ra đến bờ sông thi thoảng xuất hiện vết nâu (nghi máu). Phía bờ sông có vết trượt (nghi kéo xác vứt xuống sông). Trong sân nhà Tuấn cũng có nhiều vết nâu mờ.

Lúc này, Tuấn không có nhà, cửa khoá bên ngoài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện và đưa Tuân về trụ sở khi đối tượng này đang đi trên đường.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Tuấn nhất quyết không khai nhận, khẳng định không biết Thao là ai và không biết vụ việc trên. Các điều tra viên nhận định, việc Tuấn tỏ ra lì lợm là bởi lẽ anh ta chưa biết cơ quan công an đã tiếp cận hiện trường và nghĩ Tuấn bị mời lên giống như nhiều đối tượng trong diện nghi vấn khác.

Ngay lập tức, Tuấn được đưa về nhà, tại đây trước những bằng chứng không thể chối cãi, Tuấn biến sắc và bắt đầu khai nhận việc sát hại anh Thao.

Lời khai ban đầu của Tuấn cho thấy vào tối 21/5 Tuấn, anh Thao và 2 đối tượng đến nhà Tuấn sử dụng ma tuý đá. Do có mâu thuẫn nên Tuấn ra tay sát hại anh Thao.

Sau khi giết nạn nhân, Tuấn sử dụng 2 con dao để gây nên những vết thương trên cơ thể anh Thao. Lý giải cho việc này, Tuấn cho rằng việc rạch bụng là để khi ném xác xuống sông sẽ phân huỷ nhanh, nạn nhân không nổi được. Việc cắt bộ phận sinh dục là để cơ qua điều tra không xác định được giới tính nạn nhân. Mục đích của Tuấn là gây khó khăn cho cơ quan công an và hòng che giấu hành vi phạm tội.

Theo cơ quan công an, Tuấn vốn là đối tượng nghiện ma tuý, không có bố, mẹ mất. Tuấn có vợ và 1 con tuy nhiên đã ly dị cách đây 10 năm. Tuấn có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, đặc biệt với các đối tượng nghiện ma tuý.

Sáng 24/5, tại phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khen thưởng nóng cho ban chuyên án.

Tại buổi trao thưởng, ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã gửi lời chúc mừng tới ban chuyên án.

thuong-nong-luc-luong-pha-an-vu-giet-nguoi-tha-song-o-hung-yen-hinh-2

  Ban chuyên án được khen thưởng.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho hay, chỉ trong một thời gian ngắn, để khám phá được vụ giết người này thực sự rất khó khăn. Trong khi đó, hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là nơi thứ yếu chứ không phải nơi xảy ra vụ án. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

"Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng thành tích của phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Yên Mỹ. Khi phát hiện thi thể nạn nhân, các trang mạng xã hội đã có những thông tin gây hoang mang dư luận khi cho rằng đây là vụ án giết người lấy nội tạng hoặc do việc mâu thuẫn tình cảm. Chính vì thế, nhân dân rất mong chờ việc cơ quan điều tra sớm có thể tìm ra hung thủ và với trách nhiệm là lực lượng mũi nhọn, chủ công điều tra, trấn áp tội phạm, chúng ta đã không phụ công mong mỏi của nhân dân", ông Quang phát biểu tại buổi trao thưởng.

Tại buổi trao thưởng sáng nay, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, ông Quang trao thưởng cho phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên 10 triệu đồng, Công an huyện Yên Mỹ 10 triệu đồng.

Thay mặt cho giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phạm Thế Tùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên - trao thưởng cho Phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên 5 triệu đồng, Công an huyện Yên Mỹ 5 triệu đồng.

Cũng trong buổi trao thưởng sáng nay, đại tá Đào Trọng Bằng - Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, khi phát hiện thi thể nạn nhân, một số bộ phận trên cơ thể đã bị thối rữa. Viêc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện là rất khó, chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng.

"Đến 0h ngày 23/5 đã xác định được danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thao. Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, ban chuyên án đã nhanh chóng xác định nạn nhân là kẻ nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp.

Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành rà soát quanh bờ sông để truy tìm đối tượng nghi vấn, trong quá trình truy tìm đã nhanh chóng xác định được Phan Văn Tuấn là kẻ tình nghi số một. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình", Đại tá Bằng thông tin về vụ án tại buổi nhận thưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn