Nghệ thuật tiêu tiền để trở nên giàu có, cuộc sống đầy đủ, sung túc mà vẫn có tiền dư dả

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ kiếm nhiều tiền là chi tiêu bừa bãi, người giàu chia các khoản tiền của mình ra và chi tiêu một cách hợp lý. Nhờ vậy, cuộc sống của họ ngày càng tốt hơn.

Luôn theo dõi chi tiêu của mình

Kiếm tiền thật khó nhưng tiêu tiền thì thật dễ. Bạn phải đợi cả tháng mới đến ngày nhận lương nhưng nếu chi tiêu không hợp lý thì vài ngày là hết. Vì vậy, bạn cần phải luôn theo dõi chi tiêu của mình.

Dù là người có thu nhập thấp hay cao, dòng tiền mạnh hay yếu cũng cần biết tiền của mình đã tiêu vào những khoản nào. Đặc biệt là các khoản chi tiêu lớn. Dựa vào đây bạn sẽ biết mình đã chi tiêu hợp lý hay chưa.

Tiêu tiền vào thứ giúp bạn đẻ ra tiền

Hãy ưu tiên phần nhiều vào nhữn đầu tư dài hạn, những thứ giúp bạn có thể kiếm ra tiền. Đó là cách để tiền bạc luôn sinh sôi và giúp bạn nhiều hơn trong tương lại.

Người giàu thường có xu hướng tiêu tiền vào những khoản đầu tư dài hạn như mua món đồ giúp ích trong công việc, đầu tư tiền vào khoản sinh lời,…

Chi tiền vào dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Người giàu thường không ngần ngại chi tiền vào các dịch vụ giúp họ tiết kiệm thời gian, sống thoải mái. Trong khi đó, người thu nhập thấp lại có xu hướng tiêu tiền cho các dịch vụ không đâu như mua đồ dùng giá cao để chạy theo xu hướng,… Các khoản chi này sau đó khiến họ tiếc nuối. Còn bỏ tiền ra để đầu tư thì lại khá rụt rè.

Bạn nên học theo người giàu là tập trung vào đầu tư hơn chi tiêu. Khi chi tiền vào dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian, bạn có nhiều thời gian hơn để làm các công việc khác kiếm tiền. Nhiều người cho rằng đó là cách chi tiêu để hưởng thụ nhưng thực chất đó là cách để họ có thời gian đầu tư cho kinh doanh.

Chia ngân sách của mình để phù hợp với lối sống cá nhân

Cách chia ngân sách tài chính thông dụng nhất là 50-30-20. Nghĩa là 50% chi phí cho nhà cửa, hóa đơn điện nước, chăm sóc con nhỏ, nhu cầu thiết yếu. 30% chi phí dành cho đi chơi, du lịch, giải trí. 20% chi phí dành cho tiết kiệm hoặc trả nợ. Bạn có thể dựa vào đây để điều chỉnh các khoản chi tiêu cho hợp lý với lối sống của gia đình.

Có những ngày không tiêu pha

Điều này nói ra có vẻ thật khó. Làm sao để không tiêu tiền? Hãy lên kế hoạch và chỉ định cho một vài ngày trong tuần, trong tháng để nói không với tiêu pha. Điều này giúp bạn học được cách tiết kiệm và kiểm soát ham muốn với một sở thích nào đó. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link